xs
xsm
sm
md
lg

“เลาดรูป” หักอกขุนค้อนเลือกเซ็นคุมมอสโก 1 ปีครึ่ง

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เลาดรูป เลือกไปแดนหมีขาว
ไมเคิล เลาดรูป หลุดจากตัวเลือกผู้จัดการทีมคนใหม่ “ขุนค้อน” เวสต์แฮม ยูไนเต็ด เป็นที่เรียบร้อยแล้ว เมื่อเจ้าตัวตัดสินใจจรดปากกาเซ็นสัญญา 1 ปีครึ่งคุมทัพ สปาร์ตัก มอสโก ในลีกรัสเซีย

เมื่อช่วงสุดสัปดาห์ เวสต์แฮม ยูไนเต็ด ประกาศรายชื่อ 4 กุนซือ ที่มีโอกาสเข้ามาทำงานแทน อลัน เคอร์บิชลีย์ ที่ลาออกจากตำแหน่งไป ซึ่งหนึ่งในนั้นก็ได้แก่ ไมเคิล เลาดรูป อดีตเพลย์เมคเกอร์ทีมชาติเดนมาร์ก

ทว่า ล่าสุด เลาดรูป ที่สร้างชื่อในฐานะผู้จัดการทีมจากการคุมทัพ เคตาเฟ ในลา ลีกา สเปน กลับไปเซ็นสัญญาทำงานให้ สปาร์ตัก มอสโก แทนที่ สตานิสลาฟ เชอร์เชซอฟ ซึ่งโดนปลดจากตำแหน่งไปเมื่อช่วงต้นเดือนสิงหาคมที่ผ่านมา

โดย วาเลรี คาร์ปิน อดีตมิดฟิลด์ทีมชาติรัสเซีย ที่ปัจจุบันมานั่งแท่นผู้จัดการทั่วไป สปาร์ตัก มอสโก ออกมาเผยถึงกุนซือคนใหม่วัย 44 ปี ผ่าน “ยูฟ่า ดอท คอม” เว็บอย่างเป็นทางการของสหพันธ์ฟุตบอลยุโรป

คาร์ปิน กล่าว “สัญญาของ เลาดรูป มีระยะเวลา 1 ปีครึ่ง ทางสโมสรคัดเลือกกุนซือผู้เชี่ยวชาญที่เรามองว่ามีความสามารถในการปรับตัวเข้ากับทีมได้ และจะนำทีมไปสู่ความสำเร็จด้วยผลการแข่งขันที่ดี”

นอกจาก เลาดรูป ทาง สลาเวน บิลิช ขอปักหลักทำงานให้ทีมชาติโครเอเชีย ต่อไป ดังนั้น ทางเลือกของ เวสต์แฮม ดูเหมือนเหลือเพียงแค่ โรแบร์โต โดนาโดนี อดีตกุนซือทีมชาติอิตาลี ที่พาทีมล้มเหลวในยูโร 2008 กับ จิอันฟรังโก โซลา อดีตกองหน้า “อัซซูรี” ซึ่งเคยมาค้าแข้งอยู่ในลอนดอนกับ เชลซี
กำลังโหลดความคิดเห็น