xs
xsm
sm
md
lg

“เศรษฐีอินเดีย” ปัดเตรียมเทกโอเวอร์สาลิกา

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

อานิล อัมบานี มหาเศรษฐีชาวอินเดีย
เดอะ เดลี เทเลกราฟ (The Daily Telegraph) สื่อของอังกฤษ รายงานข่าวว่า อานิล อัมบานี มหาเศรษฐีอันดับที่ 6 ของโลกชาวอินเดีย ออกมาปฏิเสธข่าวการเข้าซื้อกิจการสโมสรนิวคาสเซิล ยูไนเต็ด ทีมดังแห่งศึกพรีเมียร์ ลีกจาก ไมค์ แอชลีย์ ประธานสโมสรคนปัจจุบัน

โดย อัมบานี ออกมาปฏิเสธข่าวลือที่เกิดขึ้นผ่านทางโฆษกส่วนตัว ว่า “จุดยืนของพวกเรายังคงไม่เปลี่ยนแปลงและพวกเราต่างก็สงสัยว่าเหตุใดจึงเกิดข่าวเผยแพร่ออกมาตามหน้าหนังสือพิมพ์ของ อังกฤษ” พร้อมกล่าวอีกว่า “เราไม่เคยประกาศออกมาก่อนเลยว่ามีความสนใจเข้าซื้อกิจการของ นิวคาสเซิล ดังนั้น เมื่อฝ่ายเราไม่เคยจุดประเด็นเรื่องนี้ขึ้นมาก่อนเลย ข่าวที่เกิดขึ้นในตอนนี้ย่อมไม่เป็นความจริง”

ในช่วงซัมเมอร์ก่อนที่ศึกพรีเมียร์ ลีก จะเปิดฉากขึ้น อัมบานี ก็เคยตกเป็นข่าวอย่างหนักว่าเตรียมเข้าซื้อกิจการจาก ไมค์ แอชลีย์ มาแล้ว แต่ผลสุดท้ายการเจรจาก็ล้มเหลวลงไปเนื่องจากตกลงเรื่องราคาซื้อขายกันไม่ลงตัว

แต่หลังจากที่เกิดความขัดแย้งภายในทีมดังแห่งภาคอีสานจากกรณีการประกาศลาออกของ เควิน คีแกน เนื่องจากไม่พอใจระบบการบริหารงานของทีม ข่าวลือเรื่องการเข้าเทกโอเวอร์ของมหาเศรษฐีชาวอินเดียรายนี้ก็กลับมาอีกครั้ง

อัมบานี ซึ่งเป็นแฟนบอลตัวยงของ นิวคาสเซิล และเมื่อช่วงต้นปีที่ผ่านมาถูกจัดอันดับจากนิตยสารฟอร์บส (Forbs) ให้เป็นมหาเศรษฐีอันดับที่ 6 ของโลก ด้วยทรัพย์สิน 4.2 หมื่นล้านเหรียญสหรัฐฯ (ประมาณ 1.3 ล้านล้านบาท) จากการทำธุรกิจปิโตรเคมี พลังงานและโทรคมนาคม
กำลังโหลดความคิดเห็น