xs
xsm
sm
md
lg

“ฟาติห์ เตริม” เอ่ยปากสนเก้าอี้กุนซือสาลิกา

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ฟาติห์ เตริม โค้ชชื่อดังของทีมชาติตุรกี
ฟาติห์ เตริม กุนซือชื่อดังแห่งทีมชาติตุรกี ตกเป็นข่าวว่าให้ความสนใจที่เข้ามารับงานคุมทีม “สาลิกาดง” นิวคาสเซิล ยูไนเต็ด ทีมดังแห่งศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ แทนที่ เควิน คีแกน ที่เพิ่งลาออกไป

รายงานข่าวดังกล่าวอ้างอิงจากคำพูดของ เมล โกล์ดเบิร์ก ตัวแทนของกุนซือชาวเติร์กเองที่ให้สัมภาษณ์กับ เซตันตา สปอร์ต นิวส์ (Setanta Sports News) สื่อกีฬาจากเกาะอังกฤษ ว่า “ข่าวที่เกิดขึ้นไม่ได้มีการกล่าวถึงผู้จัดการทีมคนใด รวมถึง (ฟาติห์) เตริม ด้วยซึ่งเขาก็สนใจในตำแหน่งนี้ด้วย” พร้อมกล่าวอีกว่า “นิวคาสเซิล เป็นทีมใหญ่ และมีแฟนบอลที่ให้การสนับสนุนอย่างเต็มที่ และเราหวังว่าพวกเขาจะหาคนที่เหมาะสมมาแทนที่ในตำแหน่งได้”

ในระดับสโมสร ฟาติห์ เตริม สร้างชื่อเสียงโด่งดังมาตั้งแต่สมัยคุม กาลาตาซาราย ทีมดังในบ้านเกิดตัวเองจนเป็นที่ต้องตาต้องใจของทีมระดับชั้นนำในยุโรปจนกระทั่งได้มาคุมทีมยักษ์ใหญ่แห่งกัลโช ซีเรีย อา อิตาลี อย่าง เอซี มิลาน และ ฟิออเรนตินา

ขณะที่ผลงานในระดับชาติกุนซือรายนี้เพิ่งจะพาทีมชาติของตนเองทำผลงานอันยอดเยี่ยมในศึกฟุตบอลชิงแชมป์แห่งชาติยุโรป (ยูโร) 2008 เมื่อเดือนมิถุนายนที่ผ่านมา ด้วยการพาทีมผ่านเข้าถึงรอบรองชนะเลิศ และในศึกฟุตบอลโลก รอบคัดเลือก โซนยุโรป เมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมาก็เพิ่งจะพาทีมคว้าชัยชนะเหนือ อาร์เมเนีย มา 2-0
กำลังโหลดความคิดเห็น