xs
xsm
sm
md
lg

"ลูอิส" หัวเสียหลังถูกริบแชมป์ ,"คิมี" โต้กฎต้องเป็นกฎ

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ลูอิส แฮมิลตัน ยอดนักขับจากทีมแม็คลาเรน ออกอาการหัวเสียสุดขีด หลังถูกปรับเวลาไปถึง 25 วินาที จนต้องตกไปรั้งอันดับ 3 ในศึกเบลเยียมกรังด์ปรีซ์เมื่อคืนที่ผ่านมา ชี้บทลงโทษไม่ยุติธรรมสำหรับสำหรับตนเอง
แฮมิลตัน(ขวา) ได้เพียงที่ 3 หลังถูกปรับเวลา
รองแชมป์โลกเอฟวันปี 2007 ถูกเจ้าหน้าที่ควบคุมการแข่งขันของสนามสปา ฟรองกอร์ชองส์ ลงโทษบวกเวลาเพิ่มอีก 25 วินาที หลังมองว่าแฮมิลตัน จงใจขับตัดสนาม ในการขับเคี่ยวกับ คิมี ไรค์โคเนน ในรอบที่ 41 จนทำให้แชมป์รายการนี้ เป็นของ เฟลิเป มาสซาไปโดยปริยาย

ซึ่งหลังจากการประกาศบทลงโทษดังกล่าวเจ้าตัวให้สัมภาษณ์ด้วยความไม่พอใจว่า"ในจังหวะนั้นผมไม่มีทางเลือก เขา(คิมี)เบียดผมหลุดออกมา ผมจำเป็นต้องหลีกเลี่ยงอุบัติเหตุ แต่ผมก็ยังคงเร่งความเร็วต่อไปเพื่อที่จะนำรถกลับเข้ามาในสนาม แต่ผมไม่สามารถรอให้เขาแซงคืนไปได้ เพราะนี่คือการแข่งขันในสนาม "

"จากนั้นผมเห็นเขาพยายามที่จะเร่งแซงคืน ผมคิดแล้วว่างานนี้สนุกแน่ ผมจึงเดินคันเร่งตาม แต่ไม่ได้กดมิดแน่นอน ผมชะลอจนกระทั้งเขาผ่านขึ้นหน้า แล้วก็กลับมาสู้กันใหม่ในโค้งถัดมา นี่คือการขับเคี่ยวที่ยุติธรรม ผมไม่คิดว่าผมทำอะไรผิดพลาดเลย" นักขับจากเมืองผู้ดีร่ายยาว

ขณะที่คิมี ไรค์โคเนน คู่กรณีจากทีมม้าลำพองที่ไม่จบการแข่งขันในสนามนี้ กล่าวเพียงว่า"ในฟอร์มูลาวัน มีกฎกติกาและบทลงโทษอยู่ชัดเจน เกี่ยวกับการขับตัดสนามในช่วงชิเคน (cutting chicanes) ซึ่งผมคงไม่สามารถให้ความเห็นอะไรได้มากกว่านี้"

โดยรถสูตรหนึ่งชิงแชมป์โลกสนามต่อไป จะไปแข่งขันกันที่ มอนซา เซอร์กิตประเทศอิตาลี สังเวียนแข่งที่สามารถทำความเร็วได้สูงสุดทะลุ 350 กิโลเมตรต่อชั่วโมง ในวันอาทิตย์ที่ 14 กันยายนนี้





จังหวะแซงของแฮมิลตันที่ถูกลงโทษ

กำลังโหลดความคิดเห็น