xs
xsm
sm
md
lg

“เดโก” งงไม่หาย “โรบินโญ*” คิดอะไรย้ายซบเรือใบ

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เดโก ซูซา มิดฟิลด์ตัวเก๋า “สิงห์บลูส์” เชลซี ยังสงสัยไม่หายว่า ทำไม โรบินโญ กองหน้าตัวเก่งทีมชาติบราซิล จึงเลือกย้ายไปเล่นให้ “เรือใบสีฟ้า” แมนเชสเตอร์ ซิตี
เดโก ห้องเครื่องสิงห์บลูส์
โรบินโญ ตกเป็นข่าวมาโดยตลอดว่าต้องการย้ายจาก “ราชันชุดขาว” รีล มาดริด แห่งลา ลีกา สเปน มาเล่นให้ เชลซี ในพรีเมียร์ลีก ทว่าดาวยิงร่างเล็กชาวบราซิเลียนกลับเลือกร่วมงาน แมนฯ ซิตี ด้วยค่าตัว 32.5 ล้านปอนด์ (ประมาณ 2,100 ล้านบาท) ก่อนเส้นตายตลาดซื้อ-ขายนักเตะปิดตัวเมื่อช่วงปลายเดือนที่ผ่านมา

ทำให้หลายฝ่ายพากันสงสัยในแรงจูงใจของ โรบินโญ รวมไปถึง เดโก ซูซา ดาวเตะทีมชาติโปรตุเกส “ผมเคารพในทีมแมนฯ ซิตี แต่การย้ายจาก รีล มาดริด มาเล่นให้ เชลซี น่าจะโอเคกว่า ผมไม่รู้เราควรไปถาม โรบินโญ ว่ามันเกิดอะไรขึ้น เขาเปลี่ยนสีเสื้อจาก มาดริด มาเป็น ซิตี ด้วยเหตุผลเรื่องเงินเพียงอย่างเดียวหรือไม่ โรบินโญ ควรเล่นกับทีมที่มีแรงจูงใจไปสู่แชมป์มากกว่า”

สำหรับ เดโก ย้ายจาก “เจ้าบุญทุ่ม” บาร์เซโลนา มาเล่นในถิ่นสแตมฟอร์ด บริจด์ ซึ่งกองกลางวัย 31 ปี กล่าวกับ “เอล มุนโด เดปอร์ติโบ” สื่อแดนกระทิงดุถึงชีวิตใหม่ในกรุงลอนดอน “ทั้งสองสโมสรล้วนสุดยอด แต่ก็มีความแตกตางกันไป ผมมาที่สแตมฟอร์ด บริดจ์ เพราะที่นี่มีทั้ง เบลเล็ตติ, ริคาร์โด คาร์วัลโญ, เปาโล แฟร์ไรรา, โบซิงวา, ฮิลาริโอ และโค้ช หลุยส์ เฟลิเป สโคลารี เขาเป็นกุนซือทีมชาติโปรตุเกส ลอนดอนจึงเสมือนบ้านของผม”

ก่อนหน้านี้ เดโก เคยได้รับการติดต่อจาก อินเตอร์ มิลาน ภายใต้การคุมทีมของ โฮเซ มูรินโญ อดีตเจ้านายเก่าสมัย เอฟซี ปอร์โต ซึ่งเจ้าตัวให้เหตุผลการมาอยู่ในถ้ำ สิงห์บลูส์ “เชลซี มีข้อเสนอที่น่าสนใจกว่า ผมชื่นชอบแผนการของ สโคลารี และคงไม่ต้องพูดอะไรมากสำหรับการมาเล่นร่วมกับ แลมพาร์ด, เอสเซียง, บัลลัค, โจ โคล, ดร็อกบา หรือ เทอร์รี มันเป็นอะไรที่สุดยอดก็ว่าได้”

“ฟุตบอลพรีเมียร์ลีก ไม่มีคู่แข่งที่จัดว่าเป็นทีมเล็กๆ เลย ทุกทีมสู้ตายด้วยกันทั้งนั้น เมื่อเราเล่นในบ้านก็มักจะมีพื้นที่ให้เล่นน้อย และคุณก็ต้องฟันฝ่ากับคู่แข่งที่สร้างความกดดันใส่ ในทุกๆ พื้นที่คุณต้องช่วงชิงกัน แต่ผมว่ามันก็สนุกดี” เดโก ตบท้าย
กำลังโหลดความคิดเห็น