xs
xsm
sm
md
lg

“เรือใบ” ทุ่ม 5 แสนป.ต่อวีกล่อดารา เล็ง “สตีวีจี-เอสเซียง”

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

มาร์ค ฮิวจ์ส กุนซือ แมนฯซิตี
“เรือใบสีฟ้า” แมนเชสเตอร์ ซิตี เศรษฐีใหม่ประจำเวที พรีเมียร์ชิป อังกฤษ หวังประสบความสำเร็จอย่างรวดเร็วในระยะสั้น เมื่อเตรียมใช้เงินกว้านซื้อนักเตะ พร้อมประเคนค่าเหนื่อยล่อใจสูงถึง 500,000 ปอนด์ (ประมาณ 33 ล้านบาท) ต่อสัปดาห์เลยทีเดียว

กลุ่มนักลงทุนจากสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ ในนาม “อาบู ดาบี ยูไนเต็ด กรุ๊ป” (Abu Dhabi United Group Investment and Development Limited) เพิ่งควักเงินราว 150 ล้านปอนด์ (ประมาณ 1 หมื่นล้านบาท) เข้ามาเทกโอเวอร์ แมนฯซิตี ต่อจาก ทักษิณ ชินวัตร เจ้าของทีมชาวไทยจอมอื้อฉาว พร้อมสร้างความฮือฮาทุ่มเงิน 32 ล้านปอนด์ (ประมาณ 2 พันล้านบาท) ดึง โรบินโญ สตาร์บราซิลมาร่วมทัพทันที

โรบินโญ รับค่าเหนื่อยในถิ่น เดอะ ซิตี ออฟ แมนเชสเตอร์ สเตเดียม สูงถึงสัปดาห์ละ 160,000 ปอนด์ (ประมาณ 10.7 ล้านบาท) เพราะ แมนฯซิตี ทราบดีว่าคงไม่สามารถแข่งบารมีกับ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด และ รีล มาดริด ที่สั่งสมประวัติศาสตร์มาอย่างยาวนาน ทำให้เตรียมประเคนค่าเหนื่อยเพื่อล่อใจนักเตะ

แหล่งข่าวของ แมนฯซิตี เผยกับสำนักข่าว “นิวส์ ออฟ เดอะ เวิลด์” (News Of The World) ว่า “ทั้งกุนซือและเจ้าของใหม่รู้ดีว่าบรรดานักเตะระดับโลกยังไม่ต้องการมาสวมเสื้อเรือใบสีฟ้ามากนัก คล้ายๆ กับ เชลซี ทำให้เตรียมจะกระโดดเข้าตลาดซื้อขายนักเตะอีกครั้งพร้อมเตรียมค่าเหนื่อยที่ไม่มีใครในโลกนี้ให้ได้”

“เพราะหาก แมนฯ ซิตี ต้องจ่ายค่าเหนื่อย 25 ล้านปอนด์ (ประมาณ 1,750 ล้านบาท) ต่อปี เพื่อนักเตะที่ดีที่สุดในโลกคนเดียว พวกเขาก็พร้อมที่จะควักอย่างไม่มีอึกอัก” แหล่งข่าวเปิดเผย ล่าสุดเป้าหมายนักเตะในช่วงปีใหม่นี้ของ มาร์ค ฮิวจ์ส ก็คือ 2 กองกลาง สตีเวน เจอร์ราร์ด ของลิเวอร์พูล และมิคาเอล เอสเซียง ของเชลซี
กำลังโหลดความคิดเห็น