xs
xsm
sm
md
lg

“เคาท์” บอกชาตินี้เรือใบไม่มีทางได้ตัว “สตีวีจี”

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เจอร์ราร์ด
เดิร์ก เคาท์ ดาวยิงเลือดดัตช์ของ ลิเวอร์พูล ชี้ชัด “เรือใบสีฟ้า” แมนเชสเตอร์ ซิตี เศรษฐีใหม่ประจำเกาะอังกฤษ ไม่มีทางได้ตัว สตีเวน เจอร์ราร์ด เพราะกัปตันทีม “หงส์แดง” คงไม่ย้ายไปอยู่กับทีมที่เล็กกว่า พร้อมย้ำนักเตะระดับโลกก็ย่อมอยากเล่นให้กับทีมที่ยิ่งใหญ่เท่านั้น

กลุ่มนักลงทุนจากสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ ภายใต้ชื่อ อาบู ดาบี ยูไนเต็ด กรุ๊ป (Abu Dhabi United Group) เข้ามาฮุบอำนาจในถิ่น เดอะ ซิตี ออฟ แมนเชสเตอร์ เมื่อช่วงซัมเมอร์ที่ผ่านมา พร้อมย้ำจะพา แมนฯซิตี กลายเป็นสุดยอดทีมของโลก เริ่มต้นด้วยการซื้อ โรบินโญ สตาร์แซมบ้า ด้วยเงิน 32 ล้านปอนด์ (ประมาณ 2,048 ล้านบาท) ซึ่งคาดว่าในช่วงตลาดเปิดปีใหม่นี้ก็จะควักเงินอีก โดยเล็งดึงนักเตะอย่าง คริสเตียโน โรนัลโด, เชส ฟาเบรกาส และ เจอร์ราร์ด

อย่างไรก็ตาม เคาท์ มองว่า แมนฯซิตี ไม่มีทางได้ตัว เจอร์ราร์ด ที่เพิ่งซัดประตูที่ 100 ในสีเสื้อ ลิเวอร์พูล ในเกม ยูฟา แชมเปียนส์ ลีก รอบแบ่งกลุ่ม นัดสอง ที่อัด พีเอสวี ไอนด์โฮเฟน 3-1 เมื่อคืนวันพุธที่ 1 ตุลาคมที่ผ่านมา

“ผมไม่คิดว่าจะมีผู้เล่นคนใดจากที่นี่อยากย้ายไปอยู่กับ แมนฯซิตี เพราะว่า ลิเวอร์พูล คือ สโมสรที่ใหญ่กว่านั่นเอง ผมอยู่กับทีมมา 3 ฤดูกาล และมีความสุขมาก ทีมเรายิ่งใหญ่มากไม่ใช่แค่ในอังกฤษเท่านั้น และนั่นคือ สิ่งสำคัญมากสำหรับผู้เล่นที่นี่ทุกคน” อดีตดาวเตะ เฟเยนูร์ด เผย

เคาท์ กล่าวก่อนเกมพา ลิเวอร์พูล บุกรัง แมนฯซิตี ในเกม พรีเมียร์ชิป วันอาทิตย์ที่ 5 ตุลาคมนี้ อีกว่า “ลิเวอร์พูล ก็คือ เจอร์ราร์ด แน่นอนเป็นเรื่องยากที่ใครจะซื้อเขา ผมไม่คิดด้วยว่าเขาจะย้ายไป แมนฯซิตี แถมไม่รู้ด้วยว่าค่าตัวราคาเท่าไหร่ แต่ที่แน่นอนราคาจะต้องสูงมาก ดังนั้น ไม่ใช่งานง่ายสำหรับ แมนฯซิตี โดยเฉพาะอย่างยิ่งหากอยากได้ระดับโลก ที่อยากเล่นให้กับทีมใหญ่ด้วย ยิ่งไปเรื่องยากเข้าไปอีก”
กำลังโหลดความคิดเห็น