xs
xsm
sm
md
lg

‘การ์เซีย’ โชว์โฮลอินวัน ‘ฟิวริค’ นำร่วมบีเอ็มดับเบิลยู

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เซอร์จิโอ การ์เซีย โชว์การหยิบเหล็ก 5 ขึ้นมาหวดโฮลอินวันในหลุมที่ 3 ขณะที่ จิม ฟิวริค โปรชาวอเมริกันกดสามรอบไป 12 อันเดอร์พาร์ นำร่วมการแข่งขันกอล์ฟ บีเอ็มดับเบิลยู แชมเปียนชิป ที่เมืองมะกัน
ฟิวริค ฟอร์มเยี่ยมจนขึ้นมานำร่วม
กอล์ฟพีจีเอทัวร์ รายการบีเอ็มดับเบิลยู แชมเปียนชิป ชิงเงินรางวัลรวม 7 ล้านเหรียญสหรัฐ (ประมาณ 245 ล้านบาท) ที่สนามเบลล์ไรฟ์ คันทรี คลับ ระยะ 7,456 หลา พาร์ 71 ในเซนต์หลุยส์ รัฐมิสซูรี่ ประเทศสหรัฐฯ เมื่อคืนวันเสาร์ที่ผ่านมา บรรดาโปรต้องลงเล่นกันมาราธอนถึง 36 หลุม สืบเนื่องจากรอบแรกเมื่อวันพฤหัสบดีถูกเลื่อนโปรแกรมมา จากการโดนเฮอร์ริเคน “กุสตาฟ” ถล่ม

โดย จิม ฟิวริค อีกหนึ่งความหวังของชาวอเมริกัน ฟอร์มฮอตในรอบที่ 2 เก็บไปถึง 8 อันเดอร์พาร์ ขณะที่รอบสามได้เพิ่มมาอีก 4 อันเดอร์พาร์ สกอร์รวมเป็น 12 อันเดอร์พาร์ กระโดดขึ้นมานำร่วมกับ คามิโล วิลเลกาส โปรหนุ่มผมยาวจากโคลัมเบียวัย 26 ปี ที่รอบสองได้มาอีก 4 อันเดอร์พาร์ รอบสามแข่งไปถึงหลุมที่ 13 สกอร์รวมหยุดอยู่ที่ -12

ภายหลังการแข่งขัน ฟิวริค ที่ไม่เคยเป็นผู้นำในพีจีเอ ทัวร์ ตั้งแต่คว้าแชมป์แคนาเดียน โอเพ่น เมื่อปีก่อน ออกมาให้สัมภาษณ์ถึงผลงานสุดยอดในรอบที่สอง “ผ่านไป 10 หลุม ผมยังคิดไม่ออกว่าสกอร์ 62 จะมาได้อย่างไร แต่ผมพัตต์ลงติดๆ กัน ผมมีความสุขยิ่งที่สามารถเล่นกอล์ฟได้แบบนี้”
การ์เซีย ยิ้มร่าหลังทำโฮลอินวัน
สำหรับ ฟิวริค และ วิลเลกาส ขึ้นหน้า ไบรอัน เกย์ นักกอล์ฟชาวอเมริกัน (ที่ตีไปถึงหลุม 15) อยู่ 2 สโตรก ขณะที่ เค.เจ. ชอย (เกาหลีใต้) สามรอบเก็บมา 8 อันเดอร์พาร์ อยู่อันดับ 5 ร่วมกับ ดี.เจ. ทราแฮน (สหรัฐฯ), แอรอน แบดเดลีย์ (ออสเตรเลีย) รวมทั้ง ทิม คลาร์ก (แอฟริกาใต้) ที่เล่นจบไป 14 หลุม ก่อนฟ้ามืดเสียก่อน

ด้าน สตีเฟน เอมส์ ก้านเหล็กชาวแคนาเดียน สกอร์ 7 อันเดอร์พาร์ รั้งที่ 9 ร่วมกับ ฟิล มิคเคลสัน และ ดัดลีย์ ฮาร์ท สองโปรเจ้าถิ่นที่ตีไปถึงหลุม 16 ทั้งคู่ ส่วนอีกสามโปรมะกัน จัสติน เลนนาร์ด, ฮันเตอร์ มาฮาน, ทอมมี อาร์มูร์ เดอะ เธิร์ด มีตุนคนละ 6 อันเดอร์พาร์ อยู่ในอันดับ 12 ร่วมกับ อังเคล คาเบร์รา นักกอล์ฟคนดังจากอาร์เจนตินา

ขณะที่ เซอร์จิโอ การ์เซีย สร้างความฮือฮาให้กับแฟนๆ ด้วยการเก็บโฮลอินวัน ได้สำเร็จในหลุมที่ 3 ของรอบสอง โดยวันนี้โปรชาวสเปนได้มาอีก 3 อันเดอร์พาร์ สกอร์รวม 5 อันเดอร์พาร์ อยู่ที่ 16 ร่วมกับ รอรี ซับบาตินี (แอฟริกาใต้) และสองโปรเจ้าบ้าน ลูคัส โกลเวอร์ กับ ทิม เฮอร์รอน

หลังตีจบสามรอบ การ์เซีย กล่าวกับสื่อทิ้งท้าย “ผมซ้อมแบบนี้เสมอ แต่ไม่คิดว่าจะตีระยะ 205 หลาลงหลุมในทีเดียว มันวิเศษไปเลย ผมรู้สึกตื่นเต้นยิ่งนัก”
กำลังโหลดความคิดเห็น