xs
xsm
sm
md
lg

“ราชัน” , “บาร์ซา” นัดกันพ่ายประเดิม ลาลีกา

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เอโต ผิดหวังกับความปราชัยของทีม
รีล มาดริด และ บาร์เซโลนา สองทีมเต็งแห่งศึกลาลีกา สเปน ประเดิมซีซั่นใหม่ไม่สวยนักเมื่อพบกับความปราชัยจากคู่แข่งที่เป็นรองกว่าอย่าง เดปอร์ติโว ลา คอรุนญา และ นูมานเซีย ในเกมลาลีกา สเปน เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา
ฟาน นิสเตอรอย แย่งโหม่งบอลกับนักเตะลา คอรุนญา
แชมป์เก่า รีล มาดริด พลาดท่าบุกไปพ่ายให้กับ เดปอร์ติโว ลา คอรุนญา 2-1 โดยเจ้าถิ่นได้ประตูจากการยิงของ มิสตา น.26 และ โลโป น.51 ขณะที่ ราชันชุดขาวทำประตูได้จากรุด ฟาน นิสเตอรอย น.47 และเป็นการเพิ่มสถิติของ มาดริด ที่ไม่สามารถบุกไปเอาชนะ ลา คอรุนญา ในถิ่น ริอาซอร์ สเตเดียมที่มีมาตั้งแต่ปี 1991 ต่อไป

ภายหลังการแข่งขัน แบรนด์ ชูสเตอร์ กุนซือราชันชุดขาวยอมรับความพ่ายแพ้ว่า "เดปอร์ คว้าชัยชนะมาได้และขอแสดงความยินดีกับพวกเขาด้วย แต่ผมคิดว่าทีมเรา (มาดริด) น่าที่จะตั้งรับกันได้ดีกว่านี้ในจังหวะที่เสียสองประตูไป"

ขณะที่คู่แข่งสำคัญอย่าง บาร์เซโลนา ก็ประสบกับความปราชัยเช่นกันหลังจากบุกไปแพ้ต่อทีมน้องใหม่อย่าง นูมานเซีย 1-0 จากประตูชัยของ มาริโอ ตั้งแต่นาที 12 เป็นการเริ่มต้นงานคุมทีมนัดแรกในลีกที่ไม่สวนงานนักของ เปป กวาร์ดิโอลา กุนซือลูกหม้อของทีมที่เพิ่งมารับงานต่อจาก แฟรงค์ ไรจ์การ์ด ในเกมนี้ กวาร์ดิโอลา วางระบบ 4-3-3 ให้กับทีมเช่นเดียวกับกุนซือคนเก่า โดยให้ เธียร์รี อองรี เล่นเป็นตัวรุกด้ายซ้ายซึ่งเจ้าตัวไม่ถนัด

นูมานเซีย เป็นฝ่ายทำประตูขึ้นไปก่อนตั้งแต่นาทีที่ 12 จากการยิงของ มาริโอ หลังจากกองหลังของ บาร์ซา หลุดออกไปจากตำแหน่ง แม้ว่ารูปเกมต่อมาจะเป็น เจ้าบุญทุ่มที่ทำได้เหนือกว่า ทั้งจากการยิงของ ซามูเอล เอโต หลังจากเสียประตู 4 นาที แต่ลูกยิงของดาวเตะแคเมอรูนไปชนคานออกไป ขณะที่ เมสซี ก็มีโอกาสทำได้ในจังหวะสุดท้ายของเกมแต่ก็ไม่สำเร็จอีกทำให้ จบเกม นูมันเซียชนะไป 1-0

ภายหลังการแข่งขัน กวาร์ดิโอลา ให้สัมภาษณ์ว่า "มันเป็นความสูญเสียที่ยิ่งใหญ่ เราเริ่มต้นได้ไม่สวยนักและเรารู้ว่าจำเป็นจะต้องแก้ไขบางส่วนเพิ่มเติมอีก"
กำลังโหลดความคิดเห็น