xs
xsm
sm
md
lg

โปรกิมจิร้อง “แอลพีจีเอ” วางกฎเหล็กต้องพูดอังกฤษให้ได้

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ปัก เซ รี
สำนักข่าวเอเอฟพี รายงานว่า ฝ่ายจัดการแข่งขันแอลพีจีเอ ทัวร์ ออกกฎเหล็กบังคับให้โปรกอล์ฟทุกคนต้องพูดภาษาอังกฤษให้ได้ มิเช่นนั้นจะมีผลต่อการพิจารณาให้สิทธิ์เข้าร่วมการแข่งขัน

โดย แอลพีจีเอ ทัวร์ ประกาศว่านโยบายดังกล่าวจะมีผลบังคับใช้ในปีหน้า ซึ่งโปรทุกคนที่เล่นมาเกิน 2 ปีจะต้องสอบวัดทักษะการพูดภาษาอังกฤษให้ผ่าน เพื่อได้รับการพิจารณาให้ลงแข่งในรายการต่างๆ

“นี่คือวิถีทางที่จะพัฒนาความเป็นมืออาชีพรวมทั้งเป็นแนวทางที่ต้องรีบดำเนินการ” ลิบบี กัลโลเวย์ ผู้แทนคณะกรรมการ แอลพีจีเอ ทัวร์ กล่าว “เราจำเป็นต้องทำให้สำเร็จตามเป้าหมาย เพื่อเตรียมให้พวกเธอเป็นแหล่งข่าวในยามจำเป็น ทั้งนี้พวกเธอจำเป็นต้องได้รับการประเมินผลด้วย”

จากกฎเหล็กที่ออกมาส่งผลกระทบต่อบรรดาโปรจากเกาหลีใต้ที่มีอยู่ 45 คนจากโปรนานาชาติทั้งหมด 121 คนในทัวร์อย่างแน่นอน ทั้งนี้บรรดาโปรกิมจิต่างมีโอกาสได้ร่วมกันปรึกษาถึงประเด็นปัญหาดังกล่าวแล้ว

ทั้งนี้ ปัก เซ รี เจ้าของแชมป์เมเจอร์ 5 รายการ เป็นตัวแทนเพื่อนร่วมชาติออกมาแสดงความเห็นด้วยกับแนวคิดนี้ผ่าน Golfweek.com “เราเห็นด้วยกับประเด็นที่ว่าเราจำเป็นต้องพูดอังกฤษให้ได้บ้าง เมื่อคุณชนะคุณก็ต้องให้สัมภาษณ์เป็นภาษาอังกฤษ แต่หลายคนเวลาให้สัมภาษณ์หน้ากล้องก็จะรู้สึกประหม่า เนื่องจากความแตกต่างทางด้านพื้นความรู้ภาษาอังกฤษ คุณมักจะตื้นเต้นและไม่ได้คิดเป็นภาษาอังกฤษจนทำให้มีปัญหาในการพูด”

ขณะที่ มาร์ค เฮอร์มันน์ คอลัมนิสต์จาก Newsday.com แสดงความเห็นผ่านบทความว่าไม่เห็นด้วยต่อท่าทีดังกล่าวของ แอลพีจีเอ ทัวร์ โดยเห็นว่าการกระทำเช่นนี้เป็นการกีดกันสิทธิเสรีภาพ โดยยกตัวอย่างลีกเบสบอลอาชีพในญีปุ่น และบาสเกตบอลในยุโรปที่ต่างมีกฎจำกัดผู้เล่นจากสหรัฐฯ เนื่องจากกลัวว่าผู้เล่นต่างชาติจะเข้ามาครอบงำบรรดานักกีฬาท้องถิ่น แต่ในสหรัฐฯ ไม่เคยมีเหตุการณ์เช่นนั้น การแข่งขันทุกรายการเปิดกว้างให้ทุกคนที่มีความสามารถมากพอเข้าแข่งขันได้

อย่างไรก็ตามก็เข้าใจทางฝั่ง แอลพีจีเอ ทัวร์ ที่มองธุรกิจตรงนี้เป็นความบันเทิง และกังวลว่าจะเสียความสนใจจากแฟนกอล์ฟและสปอนเซอร์ ที่อาจไม่ให้การสนับสนุนเนื่องจากนักกีฬาหรือผู้ชนะไม่สามารถสื่อสารภาษาอังกฤษได้ แต่ก็ยังย้ำว่าไม่ใช่นโยบายที่ดีนัก และคงไม่ใช่เรื่องถูกต้องที่จะไล่นักกีฬาที่มีความสามารถออกจากการแข่งขัน
กำลังโหลดความคิดเห็น