xs
xsm
sm
md
lg

‘ราฟา’ เร้าหงส์มองความสำเร็จในยุโรปก่อนเงินมหาศาล

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ราฟา มองความสำเร็จก่อนเงินทอง
ราฟาเอล เบนิเตซ กุนซือ “หงสแดง” ลิเวอรพูล ออกมาเร่งเร้าให้สโมสรมองไปถึงความสำเร็จสูงสุดใน ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก แทนที่จะมองว่าการผ่านเข้ารอบพร้อมเก็บเงินรางวัลก้อนโตถือเป็นเรื่องที่น่าพอใจแล้ว

แม้ทำได้แค่บุกไปเสมอ สตองดาร์ด ลีแอช 0-0 ในศึกยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก รอบคัดเลือก รอบที่สาม นัดแรก เมื่อสัปดาห์ก่อน แต่ถ้าคืนนี้ ลิเวอร์พูล เปิดแอนฟิลด์ผ่านทีมดังจากเบลเยียมไปได้ ก็จะฉลุยเข้ารอบแบ่งกลุ่ม พร้อมการันตีเงินติดกระเป๋า 16 ล้านปอนด์ (ประมาณ 1 พันล้านบาท)

ซึ่ง ราฟาเอล เบนิเตซ กล่าวกับ “เดอะซัน” สื่อชั้นนำเมืองผู้ดีถึงเรื่องดังกล่าว “สิ่งแรกที่ผมคิดคือเรื่องเกียรติยศความสำเร็จ ผมอยากพูดถึงเรื่องโทรฟี่แชมป์มากกว่า หลังจากนั้นค่อยมาว่ากันถึงเรื่องเงินรางวัล คุณอาจคิดถึงทั้งสองเรื่องไปพร้อมๆ กัน แต่สำหรับเราแชมป์ต้องมาเป็นอันดับแรก”

“ผมพูดกับบรรดาผู้เล่นอยู่เสมอว่าถ้าพวกคุณเก็บชัยชนะมาได้ เงินทองก็จะไหลมาเทมา เราทราบดีว่าเรื่องเงินๆ ทองๆ เป็นส่วนสำคัญ แต่มันก็ไม่แตกต่างกันมากนักหรอก ในเมื่อตอนนี้ ลิเวอร์พูล ปิดการซื้อ-ขายในตลาดนักเตะไปแล้ว (เส้นตายตลาดปิดในคืนวันที่ 1 กันยายน)” กุนซือชาวสเปนปิดท้าย
กำลังโหลดความคิดเห็น