xs
xsm
sm
md
lg

2 กำปั้นฮีโร่กลับบ้าน "สมจิตร" อ้อนเพราะคนไทยถึงมีวันนี้

เผยแพร่:   โดย: MGR Online


สมจิตร จงจอหอ และ มนัส บุญจำนงค์ สองฮีโร่นักมวยสากลสมัครเล่นของไทย ที่ไปสร้างชื่อคว้าเหรียญรางวัลใน โอลิมปิก 2008 ที่กรุงปักกิ่ง เดินทางกลับมาถึงประเทศไทย พร้อมทัพนักกีฬาชุดใหญ่ทั้งหมด โดยจากนี้จะนั่งรถเปิดประทุนไปที่สนามศุภชลาศัยเพื่อเข้าสู่งานต้อนรับอย่างเป็นทางการต่อไป

ทันทีที่เครื่องการบินไทย แตะรันเวย์สนามบินสุวรรณภูมิ ทางด้าน พ่อมโน และ แม่มาลี บุญจำนงค์ ได้ขึ้นไปบนเครื่องเพื่อพบกับ มนัส นักมวยประวัติศาสตร์ที่ไปคว้าเหรียญเงินและเป็นนักกีฬาคนแรกที่คว้าเหรียญโอลิมปิก 2 สมัย พอเจอหน้าลูกประโยคแรกที่พ่อพูดก็คือ "เราทำดีที่สุดแล้ว พ่อภูมิใจในตัวลูกมาก ไม่ต้องเสียใจ" ส่วนแม่บอกสั้นๆ ว่า "แม่คิดถึงลูกมาก" จากนั้นน้ำตาของ มนัส ก็ไหลออกมาอย่างพรั่งพรู

วันนี้ที่สนามบินดูแคบไปถนัดตาเพราะมีฝูงชนถึง 3,000 คน แห่มาต้อนรับ สมจิตร และ มนัส ส่วน "น้องเก๋" ประภาวดี เจริญรัตนธารากูล นักยกน้ำหนักสาวเหรียญทองได้ตามมาสมทบด้วย เพื่อขึ้นเวทีถ่ายรูปร่วมกัน จากนั้นนายเสรีรัตน์ ประสุตานนท์ ผู้อำนวยการท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ ได้มอบทองคำ 10 บาทให้กับ สมจิตร และทองคำ 5 บาทให้กับ มนัส

สมจิตร ที่จะแขวนนวมเลิกชกให้สัมภาษณ์ว่า "การรอคอยอันยาวนานของผมวันนี้ได้สิ้นสุดลงแล้ว ผมอยากจะบอกว่าทุกอย่างมีอุปสรรค แต่หากเรามีความพยายามก็ต้องประสบความสำเร็จอย่างแน่นอน ตอนนี้ผมได้เหรียญทองแล้ว หลังรอมานาน 12 ปี ทั้งหมดเป็นเพราะพี่น้องชาวไทยทุกคน ที่ให้กำลังใจผม ผมต้องขอขอบคุณอย่างสุดซึ้งด้วย รวมถึงพี่น้องชาวใต้ ทุกคนที่คอยเชียร์ผมอยากให้รักกันมากๆ และอดทนด้วย"

ส่วน มนัส อดีตเหรียญทอง เอเธนส์ เกมส์ เมื่อ 4 ปี ก่อน แต่ต้องเผชิญกับวิกฤตหมดเงินและบ้านแตกกล่าวว่า "ผมอยากจะขอขอบคุณคนไทยทุกคน ตลอด 4 ปีที่ผ่านมามีข่าวไม่ดีเกี่ยวกับผมมากมาย แต่ว่าทุกคนก็ให้โอกาสผมพิสูจน์ตัวเอง ตอนนี้ผมก็แสดงให้เห็นแล้วว่าผมทำได้ ทำชื่อเสียงให้กับประเทศชาติได้ จากนี้ผมจะขอรับใช้ชาติต่อไปอย่างแน่นอน อีกทั้งจะสร้างชื่อเสียงให้ได้อีก ผมสัญญา"

จากนั้น สมจิตร และ มนัส ได้ขึ้นรถโตโยตาเปิดประทุนที่เตรียมไว้ 20 คัน โดยมีสิงห์ช็อปเปอร์จำนวน 30 คัน นำขบวนเพื่อมุ่งตรงไปตามถนนพระราม 1 ไปยังอาคารนิมิบุตร สนามศุภชลาศัย เพื่อไปร่วมงานต้อนรับอย่างเป็นทางการต่อไป








กำลังโหลดความคิดเห็น