xs
xsm
sm
md
lg

“ฮานเกแลนด์” ซัดชัย ปืนโตพลิกล็อกพ่าย 1-0

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

“เบรเด ฮานเกแลนด์” กองหลังฟูแลมขึ้นมาทำประตูชัยจากจังหวะเตะมุมช่วยให้ทีมของตนพลิกล็อกเอาชนะ อาร์เซนอลไป 1-0 ในเกมพรีเมียร์ ลีกเมื่อคืนวันเสาร์ที่ 23 สิงหาคมที่ผ่านมา

ผลการแข่งขันฟุตบอลพรีเมียร์ ลีกคู่เวลา 23.30 น.
ฟูแล่ม 1-0 อาร์เซนอล
จังหวะ  ฮานเกแลนด์ ซัดประตูชัยให้ฟูแล่มชนะ 1-0
ฟูแล่ม แพ้มาในนัดแรกทำให้ทีมของ รอย ฮอดจ์สัน ต้องเน้นมากขึ้นสำหรับเกมเหย้าเพื่อจะได้ไม่ต้องไปลุ้นหนีตกชั้นในช่วงท้ายฤดูกาลอีก โดยในเกมนี้จะต้องพยายามรับมือเกมบุกของทีมเยือนให้ได้ ขณะที่ อาร์เซนอล แม้ว่าเกมแรกจะเอาชนะมาได้แต่ความเฉียบขาดในแดนหน้ายังมีปัญหาอยู่ สำหรับเกมนี้ อาร์แซน เวนเกอร์ ส่งโรบิน ฟาน เพอร์ซี ที่หายจากอาการบาดเจ็บลงเล่นเป็นตัวจริงตั้งแต่ต้นเกม
อเดบายอร์ บังบอลจากผู้เล่นฟูแล่ม
เริ่มเกมครึ่งแรก อาร์เซนอล เกือบทำประตูขึ้นนำก่อนจากจังหวะที่ อเดบายอร์ ได้ซัดด้วยขวาในกรอบเขตโทษแต่บอลหลุดเสาออกไป หลังจากนั้นอีก 2 นาทีเจ้าถิ่นตอบโต้กลับบ้างเมื่อ แดนนี เมอร์ฟี เก็บตกบอลได้จากนอกเขตโทษก่อนวอลเลย์ด้วยขวาแต่บอลเหินข้ามคานออกไป รูปเกมกลายเป็นว่าทั้งสองทีมเล่นกันได้อย่างสูสีผลัดกันรุกและรับ ฟูแล่ม ในฐานะเจ้าบ้านสร้างความลำบากใจให้กับ อาร์เซนอล จนทำเกมบุกได้ไม่ถนัด

เกมผ่าน 15 นาทีแรกทีมเยือนทำเกมบุกขึ้นมาอีกครั้งก่อนที่จะเปิดบอลจากริมเส้นเข้ากลางมาและเป็น ฟาน เพอร์ซี ได้ซัดด้วยซ้ายในกรอบเขตโทษแต่ไม่สามารถควบคุมทิศทางได้ทำให้บอลหลุดเสาออกไป แต่แล้วหลังจากนั้น ฟูแล่ม ก็มาทำประตูขึ้นนำก่อนไปก่อนในนาที 20 จากจังหวะลูกเตะมุมที่เปิดเข้ากลางมาและเป็น เบรเด ฮานเกแลนด์ กองหลังของทีมที่ขึ้นมาลุ้นทำประตูแหย่เท้าเปลี่ยนทางบอลเข้าประตูไป ฟูแล่ม ขึ้นนำ 1-0

หลังจากเสียประตู อาร์เซนอล ทำเกมบุกเข้าใส่อย่างหนักเพื่อหวังจะทวงสกอร์คืนและเกือบทำได้สำเร็จหลังจากเสียประตูไปเพียง 2 นาทีจากลูกโหม่งของ อเดบายอร์ แม้ว่า มาร์ค ชวาร์เซอร์ นายด่านของเจ้าถิ่นจะหมดสิทธิ์เซฟแล้วก็ตามแต่บอลก็พุ่งไปโดนเสาประตูออกไป หลังจากนั้น ทีมเยือนมาได้ยิงอีกครั้งในนาที 36 จากจังหวะโต้กลับเมื่อ อเดบายอร์ ได้บอลบริเวณกลางสนามก่อนจ่ายให้ วัลคอตต์ ลากเข้าไปยิงแต่บอลก็เหินข้ามคานออกไปไกล สุดท้ายทั้งสองทีมไม่สามารถทำประตูเพิ่มได้ทำให้จบครึ่งแรก ฟูแล่มนำ 1-0
ซามีร์ นาสรี นัดนี้พลิ้วไม่ออก
เกมครึ่งหลัง ฟูแล่ม เริ่มต้นบุกเข้าใส่ก่อนเลยแต่ก็ไม่สามารถหาโอกาสยิงประตูได้ เกมดำเนินมาถึงนาที 50 ทีมเยือนทำเกมขึ้นมาทางด้านซ้ายจากลุยของ กาเอล กลีชี ก่อนที่ฟูลแบ๊กฝรั่งเศสจะเปิดเข้ากลางมาให้ อเดบายอร์ ตวัดยิงแต่บอลไปติดผู้เล่นของเจ้าถิ่นอีก หลังจากนั้นในนาที 59 ฟูแล่ม เกือบทำประตูหนีห่างออกไปจากจังหวะต่อบอลทำเกมบุกได้ยอดเยี่ยม โซล คี เฮือน จะวิ่งมารับบอลบริเวณริมเส้นฝั่งซ้ายก่อนจะเปิดเรียดมาให้ ซาโมรา วิ่งเข้ามายิงแต่บอลเหินข้ามคานออกไปอย่างน่าเสียดาย

เกมผ่านหนึ่งชั่วโมง รูปเกมของ อาร์เซนอล แม้จะสามารถครองบอลได้มากกว่าแต่ก็ไม่สามารถหาโอกาสยิงประตูเจ้าบ้านได้ เมื่อมาถึงนาที 68 โรบิน ฟาน เพอร์ซี เกือบทำประตูตีเสมอให้กับทีมได้เมื่อได้ซัดด้วยซ้ายอย่างถนัดจากนอกกรอบเขตโทษแต่บอลหลุดเสาออกหลังไปเพียงนิดเดียว อีก 4 นาทีต่อมาดาวยิงดัตช์ได้ยิงลูกฟรีคิกระยะประมาณ 25 หลาพยายามซัดเต็มแรงด้วยซ้ายแต่ก็ไม่ผ่านกำแพงนักเตะเจ้าถิ่น

เข้าสู่ช่วง 15 นาทีสุดท้าย ทีมเยือนยังคงเดินหน้าทำเกมรุกต่อไปแต่ก็ไม่สามารถสร้างความหนักใจให้กับ มาร์ค ชวาร์เซอร์ ผู้รักษาประตูของฟูแล่มได้ เกมมาถึงนาที 86 อเดบายอร์ ลองสับไกจากนอกกรอบเขตโทษบอลพุ่งแรงทีเดียวแต่ตรงตัว ชวาร์เซอร์ กระโดดรับเข้ามือสบาย ช่วงท้ายเกม อาร์เซนอล พยายามบุกเข้าใส่อย่างหนักก่อนที่ อเลกซานเดอร์ ซง จะลองสับไกระยะ 35 หลาแต่บอลก็ออกหลังไปอีกและก็เป็นโอกาสสุดท้ายของทีมเยือนทำให้จบ 90 นาที ฟูแล่ม ชนะ อาร์เซนอล 1-0
รายชื่อผู้เล่น 11 ตัวจริงของทั้งสองทีม
ฟูแล่ม : มาร์ก ชวาร์เซอร์, แอรอน ฮิวส์, โทนี คัลลิโอ, จอห์น แพนต์ซิล, เบรเด ฮานเกแลนด์, โซล คี เฮือน, จิมมี บูลลาร์ด, แดนนี เมอร์ฟี, ไซมอน เดวีย์ส, โซลตัน เกรา, บ็อบบี ซาโมรา
อาร์เซนอล : มานูเอล อัลมูเนีย, โคโล ตูเร, กาเอล กลีชี, บาการี ซานญา, วิลเลียม กัลลาส, เอมมานูเอล เอบูเอ, เดนิลสัน, ธีโอ วัลคอตต์, ซามีร์ นาสรี, เอมมานูเอล อเดบายอร์, โรบิน ฟาน เพอร์ซี
กำลังโหลดความคิดเห็น