xs
xsm
sm
md
lg

‘เหยา’ ภูมิใจรับใช้ชาติ-เชื่อ ‘อาหลิว’ กลับมาคำราม

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เหยา หมิง ยอดนักบาสเกตบอลใน NBA รู้สึกภูมิใจยิ่งที่ได้โอกาสรับใช้ชาติจีนในกีฬาโอลิมปิกครั้งนี้ พร้อมกับออกมาให้กำลังใจและเชื่อว่าเพื่อนรักอย่าง หลิว เสียง จะกลับมาคำรามอีกครั้งหลังหายจากอาการบาดเจ็บ
เหยา หมิง เต็มที่เสมอกับทีมชาติจีน
แม้ยัดห่วงชายจีนปราชัย ลิทัวเนีย ยับเยินในรอบก่อนรองชนะเลิศ แต่ก็ถือว่า เหยา หมิง พาบาสเกตบอลเจ้าภาพมาได้ตามเป้าหมาย และเซ็นเตอร์ร่าง 7 ฟุต 6 นิ้ว แห่งทีมฮุสตัน ร็อคเก็ตส์ ใน NBA ก็ออกมาเผยใจในงานของ “โคคา โคลา” หนึ่งในสปอนเซอร์หลักอย่างเป็นทางการโอลิมปิกเกมส์ 2008

เหยา เผยผ่าน “ไชน่า เดลีย์” สื่อแดนมังกร “การเล่นให้กับทีมชาติในกีฬาโอลิมปิกเป็นเกียรติหาที่สุดไม่ได้สำหรับผม ตัวผมรู้จักกีฬาโอลิมปิกก่อนที่ผมจะมาเรียนรู้สิ่งต่างๆ ใน NBA เสียอีก การเข้าร่วมมหกรรมกีฬาแห่งมวลมนุษยชาติเป็นความฝันของผมตั้งแต่สมัยเด็กๆ”

“สำหรับทีมชาติจีน ต้องยอมรับว่าเรายังไม่ใช่ยอดทีมในโลก เรายังต้องการความแข็งแกร่ง ความว่องไว และประสบการณ์ที่มากขึ้น มันอาจง่ายที่จะพูดแต่นั่นเป็นสิ่งที่คุณต้องทำให้ได้ อย่างไรก็ตาม ผมภูมิใจในทีมของเราทุกคนกล้าหาญ ทำในสิ่งที่เราทุกคนพอจะทำได้” ผู้เล่นวัย 27 ปี กล่าวต่อ

นอกจากนี้ “อาเหยา” ยังไม่ลืมเอ่ยถึง หลิว เสียง ลมกรดขวัญใจชาวจีนที่บาดเจ็บเอ็นร้อยหวายจนต้องถอนตัวจากการป้องกันแชมป์วิ่งข้ามรั้ว 110 เมตรชาย “อนาคตของ หลิว ยังอีกยาวไกล เขาจะนำเกียรติยศมาสู่ประเทศชาติได้อีกมาก และผมก็อยากให้ทุกคนเข้าใจ หลิว อาการบาดเจ็บกับกีฬาอาชีพมันเกิดขึ้นได้เสมอ”
กำลังโหลดความคิดเห็น