xs
xsm
sm
md
lg

ห้างจีนคึกคักคอกีฬาตุน ‘อาหารขบเคี้ยว’ กินไปชมไป

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

บรรดาห้างสรรพสินค้าในจีนยิ้มรับกีฬาโอลิมปิกเกมส์ 2008 เมื่อมีรายงานว่ายอดขายเพิ่มขึ้นโดยเฉพาะอาหารประเภทขบเคี้ยว ซึ่งมีแฟนๆ ซื้อไปกักตุนที่บ้านเพื่อนั่งรับประทานเล่นๆ ระหว่างชมการถ่ายทอดสดอยู่หน้าจอโทรทัศน์
คาร์ฟูร์ ในจีนคึกคัก
ตลอดมหกรรมกีฬาแห่งมวลมนุษยชาติ ครั้งที่ 29 ช่วงสองสัปดาห์ที่ผ่านมา มีกระแสตอบรับจากทั้งชาวจีนและชาวต่างชาติที่เดินทางเข้ามา จึงมีส่วนกระตุ้นให้เศรษฐกิจของจีนให้คึกคักขึ้นมากทีเดียว ทำให้บรรดาห้างสรรพสินค้าได้เฮไปด้วย

โดย “ไชน่า เดลีย์” สื่อแดนมังกรรายงานว่า ผ่านไปสองสัปดาห์ร้านค้าต่างๆ มียอดการจำหน่าย “อาหารประเภทขบเคี้ยว” เพิ่มขึ้น เนื่องจากคอกีฬาหลายรายเลือกกักตุนสินค้าประเภทดังกล่าว เพื่อที่จะได้อยู่บ้านนั่งชมการถ่ายทอดสดอย่างมีความสุข

หวัง จิง นักศึกษามหาวิทยาลัยแห่งหนึ่งเผยกับสื่อ “ฉันซื้ออาหารมาไว้ที่บ้านเต็มไปหมด จำพวก เป็ด และปีกไก่ รวมถึงฉันยังกักตุนเครื่องดื่มประเภทซอฟท์ดริงก์, ชา หรือว่า ไอศกรีม ด้วย เพราะฉันไม่อยากพลาดชมการแข่งขันยิมนาสติก กีฬาสุดโปรดของฉัน”

ด้าน “คาร์ฟูร์” ห้างฯ ค้าส่งต่างชาติที่ใหญ่ที่สุดในจีน เผยว่าการขายอาหารประเภทขบเคี้ยวและเบียร์ของพวกเขามียอดจำหน่ายสูงขึ้นมานับตั้งแต่ “ปักกิ่งเกมส์” เปิดฉากขึ้นมาได้สองอาทิตย์ ขณะที่ “ฟังหยวน” ซูเปอร์มาร์เกตแห่งหนึ่งในกรุงปักกิ่ง ก็มียอดขายสินค้าประเภทดังกล่าวเพิ่มขึ้น 16 เปอร์เซ็นต์ และยอดขายรวมก็เติบโตถึง 60 เปอร์เซ็นต์

นอกจากนี้ Taobao.com ตลาดขายสินค้าออนไลน์ ยังเผยด้วยว่ายอดการสั่งสินค้าในช่วงกีฬาโอลิมปิกมาทางพวกเขาเพิ่มขึ้นมากกว่า 20 เปอร์เซ็นต์ โดย เควอ ไป่ลี่ เจ้าหน้าที่ของบริษัท กล่าวทิ้งท้าย “การสั่งซื้ออาหารผ่านทางออนไลน์ ช่วยให้ประชาชนไม่ต้องเดินทางไปซูเปอร์มาร์เกต พวกเขามีเวลามากพอสำหรับการนั่งชมกีฬาผ่านจอโทรทัศน์”
กำลังโหลดความคิดเห็น