xs
xsm
sm
md
lg

อีกก้าวเดียว! "เฟลป์ส" ทาบสถิติ "สปิตช์" กระตุกทองที่ 7

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ไมเคิล เฟลป์ส ยอดฉลามหนุ่มมะกัน
ไมเคิล เฟลป์ส ฉลามหนุ่มทีมชาติสหรัฐอเมริกา ทำสถิติคว้า 7 เหรียญทองในโอลิมปิกครั้งเดียวเทียบเท่า มาร์ค สปิตช์ ฉลามตำนานจากชาติเดียวกันได้สำเร็จ หลังเร่งเครื่องในช่วงท้ายเฉือนชนะอันดับ 2 ไปเพียงแค่ 0.01 วินาทีเท่านั้น ในการว่ายประเภทผีเสื้อ 100 เมตรชาย

ศึกชิงความเป็นเจ้าสระโอลิมปิกเกมส์ ครั้งที่ 29 ณ กรุงปักกิ่ง ประเทศสาธารณรัฐประชาชนจีน จัดกันที่ศูนย์กีฬาทางน้ำแห่งชาติ เมื่อช่วงเช้าของวันที่ 16 สิงหาคมที่ผ่านมา มีการแข่งขันในประเภทผีเสื้อ 100 เมตรชายรอบชิงชนะเลิศ "ไมเคิล เฟลป์ส" ที่ตั้งเป้าเป็นนักกีฬาคนแรกที่คว้า 8 เหรียญทองในโอลิมปิกครั้งเดียวลงไล่ล่าเหรียญทองที่ 7 ให้กับตัวเอง

ผลปรากฏว่าในช่องว่ายที่ 5 "ฉลามเฟลป์ส" ที่ตามหลังมาโดยตลอดในช่วง 50 เมตรแรกมาเร่งความเร็วในช่วงท้ายว่ายแตะขอบสระเป็นคนแรกแบบเฉียดฉิวต้องดูภาพช้า โดย เฟลป์ส เข้ามาเป็นอันดับที่ 1 ด้วยเวลา 50.58 วินาที เฉือนชนะ มิโลราด คาวิค จากเซอร์เบียที่นำมาโดยตลอดแต่กลับแพ้ไปเพียงแค่ 0.01 วินาทีอย่างเหลือเชื่อโดยเข้ามาด้วยเวลา 50.59 วินาที ขณะที่อันดับ 3 ตกเป็นของ แอนดริว ลูเทอร์สไตน์ จากออสเตรเลียทำเวลา 51.12 วินาที

ทั้งนี้ถือเป็นการว่ายรายการแรกที่ เฟลป์ส ไม่สามารถทำลายสถิติโลกได้ อย่างไรก็ตามจากการคว้าเหรียญทองที่ 7 ให้กับตัวเอง ทำให้ตอนนี้ เฟลป์ส ทำสถิติเทียบเท่า มาร์ค สปิตช์ ตำนานนักว่ายน้ำมะกันที่เคยทำไว้ใน มิวนิคเกมส์ เมื่อ 36 ปีที่แล้ว

สำหรับโปรแกรมการว่ายรายการสุดท้ายของ เฟลป์ส คือในประเภทผลัดผสม 4x100 เมตรชายรอบชิงชนะเลิศ วันที่ 17 สิงหาคมนี้ เวลา 09.58 น. (ตามเวลาประเทศไทย)
กำลังโหลดความคิดเห็น