xs
xsm
sm
md
lg

“แซมบ้าสาว” เฉือน 2-1 ทะลุรอบรองฯปักกิ่งเกมส์

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

พลพรรคสาวแซมบ้าร่วมกันดีใจหลังเพื่อนร่วมทำประตูได้
ดานีลา และ มาร์ตา สองผู้เล่นของบราซิลช่วยกันทำคนละประตูให้ทีมเฉือนเอาชนะ นอร์เวย์ 2-1 ในการแข่งขันฟุตบอลหญิงปักกิ่งเกมส์ รอบก่อนรองชนะเลิศ เมื่อวันศุกร์ที่ 15 สิงหาคมที่ผ่านมา

ช่วงครึ่งแรกของเกมทั้งสองฝ่ายต่างต่อสู้กันอย่างสูสีแต่สาวแซมบ้ามีโอกาสลำเลียงบอลเข้ามาอยู่ในแดนของนอร์เวย์มากกว่า เกม 45 นาทีแรกเกือบจบลงด้วยผลเสมอแต่ก่อนหมดเวลาเพียงนาทีเดียวเป็น ดานีลา ซัดไกลระยะ 35 บอลผ่านมือ อีริกา สการ์โบ นายด่านสาวไวกิ้งเข้าไปทำให้บราซิลขึ้นนำก่อนในครึ่งแรก 1-0

เข้าสู่ครึ่งหลัง มาร์ตา ผู้เล่นเพลย์เมกเกอร์ของบราซิลซึ่งผู้วิจารณ์ในประเทศมักจะเปรียบเทียบว่ามีบทบาทสำคัญเช่นเดียวกับ โรนัลดินโญ ของทีมชายก็จัดการซัดประตูให้แซมบ้าหนีห่างออกไปเป็น 2-0 ในนาทีที่ 57 แม้ว่าสุดท้าย นอร์เวย์จะทำประตูตีตื้นขึ้นมาก่อนหมดเวลา 7 นาทีจากการยิงจุดโทษของ ซิริ นอร์บาย แต่ก็ทำได้เพียงเท่านั้นทำให้จบ 90 นาที บราซิล ชนะ นอร์เวย์ 2-1 เข้าสู่รอบรองชนะเลิศเพื่อไปรอพบผู้ชนะระหว่าง เยอรมนี และ สวีเดน ต่อไป

ผลการแข่งคู่อื่น แชมป์เก่า สหรัฐฯ เอาชนะ แคนาดา เพื่อนบ้านไป 2-1 ได้ประตูชัยจากการโขกของ นาตาชา ไก ในช่วงเวลาพิเศษหลังจากเกม 90 นาทีเสมอกันที่ 1-1 โดยในเกมปกติ แองเจลา ฮูเคิล ทำประตูให้สหรัฐขึ้นนำก่อนนาที 12 ก่อนที่ แคนาดา จะมาตีเสมอได้จาก คริสติน ซินแคลร์ ในนาที 30 จากการยิงระยะ 22 หลา

ด้าน เยอรมนี เอาชนะ สวีเดน 2-0 ได้ประตูจาก แกร์เฟรเกส (น.105) และ เลาเดอร์ (น.115) ในช่วงต่อเวลาพิเศษเช่นกันหลังจากเสมอกันในเวลา 90 นาที ส่วน เจ้าภาพจีน มีอันต้องตกรอบไปเรียบร้อยเมื่อแพ้ให้กับ สาวญี่ปุ่น 0-2 จากการยิงของ ซาวา (น.15) และ นากาซาโต (น.80)

สำหรับการแข่งขันรอบรองชนะเลิศฟุตบอลหญิงปักกิ่ง เกมส์ จะฟาดแข้งกันวันจันทร์ที่ 18 สิงหาคมนี้ โดย ญี่ปุ่น พบ สหรัฐฯ และ เยอรมนี พบ บราซิล
กำลังโหลดความคิดเห็น