xs
xsm
sm
md
lg

“วรพจน์” เผยไม่ได้วอร์มก่อนชก มั่นผ่านคิวบา

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ลีลาของ วรพจน์
วรพจน์ เพชรขุ้ม เจ้าของเหรียญเงิน เอเธนส์ เกมส์ เมื่อ 4 ปีก่อน ที่เพิ่งลิ่วเข้าสู่รอบ 8 คนสุดท้ายในศึก โอลิมปิก 2008 ที่กรุงปักกิ่ง เผยแมตช์คว่ำนักมวยอิตาเลียน ชกแบบไม่เต็มร้อย เพราะไม่ได้วอร์ม ส่วนแมตช์หน้าแม้เจอกับคู่ต่อสู้คิวบา แต่เชื่อน่าผ่านได้

วรพจน์ โชว์ฟอร์มเหนือชั้นไล่ถลุง วิตโตริโอ จาฮิน ปาร์ริเนลโล จากอิตาลี ก่อนชนะไปแบบขาดลอย 12-1 หมัด ผ่านเข้ารอบก่อนรองชนะเลิศไปพบกับ ยานคิล ลีออน อลาร์คอน จากคิวบา ที่เอาชนะ คานาท อาบูทาลิปอฟ จากคาซักสถาน 10-3 หมัด

หลังเกม วรพจน์ เผยว่า “วันนี้ต้องบอกก่อนว่า ชกแบบไม่เต็ม 100 เปอร์เซ็นต์ เพราะไม่ได้วอร์ม เนื่องจากคนขับรถนักกีฬาพาหลง ทำให้มาถึงสนามตอน 18.45 น.ทำเอานายกสมาคมต้องไปรอรับหน้าสนามเลยทีเดียว สำหรับคู่ชกในวันนี้ผมไม่ค่อยหนักใจ ส่วนแมตช์หน้านักชกคิวบายังไม่เคยเจอกัน แต่เขาเป็นมวยขวาก็เข้าทางผมพอสมควร”

เมื่อถามถึงสถานการณ์ที่บ้านเกิดที่บริษัทสองน้ำดำในเมืองไทยไปทะเลาะกันอยู่หน้าบ้าน “วรพจน์” กล่าวว่า “เขาก็เคลียกันเรียบร้อยแล้ว ผมก็บอกเขาไปว่าให้คุยกันดีๆ ถ้ามาทะเลาะกันอย่างนี้ก็ไม่ต้องมาทำอะไรทั้งสิ้น ซึ่งเขาก็เข้าใจ”

ส่วนเรื่องอาการป่วยของพ่อที่เป็นมะเร็งระยะแรกนั้น วรพจน์ เผยว่า “ตอนนี้อาการดีขึ้นมากแล้ว ซึ่งก็ทำให้ผมเบาใจตอนนี้ขอมุ่งมั่นไปที่เหรียญโอลิมปิกเพียงอย่างเดียว”
กำลังโหลดความคิดเห็น