xs
xsm
sm
md
lg

เสื้อกล้ามไทยโชว์ 3 คู่ เอาใจช่วย ‘วาสนา’ แข่งสัตตกรีฑา

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

กีฬาแห่งมวลมนุษยชาติครั้งที่ 29 เดินทางเข้าสู่การแข่งขันในวันที่เจ็ดกันแล้ว โดยศุกร์ที่ 15 สิงหาคม มีการชิงชัยเหรียญทองกันทั้งสิ้น 18 เหรียญ โดยแฟนๆ ชาวไทยต้องเชียร์ วาสนา วินาโท ในสัตตกรีฑาหญิง ขณะที่ขุนพลเสื้อกล้ามไทย มีคิวฟาดปากสามรุ่นด้วยกัน

หลังจากที่ นน บุญจำนงค์ ดีกรีเหรียญเงินชิงแชมป์โลกของไทย เสียท่าพ่ายคะแนนอย่างเฉียดฉิวให้แก่ อับดิน โอซัม คู่แข่งจากอียิปต์ 10-11 หมัด จนตกรอบไปอย่างเหลือเชื่อ ทำให้ขุนพลเสื้อกล้ามไทยติดประมาทไม่ได้อีกเป็นอันขาด โดยในรุ่นเฟเธอร์เวต 57 กก. สายลม อาดี เตรียมลงนวมพบกับ อับเดลคาเดอร์ ชาดี รองบ่อนจากแอลจีเรีย ในรอบ 16 คนสุดท้าย ตั้งแต่เวลา 12.45 น. ถ้าผ่านได้ตามคาดรอพบ ยาคุบ คิลิค (ตุรกี) หรือ ซาโตชิ ชิมิซู (ญี่ปุ่น) และมีสิทธิเจอกระดูกขัดมันในสายบนอย่าง วาซิล โลมาเชนโก ดีกรีเวิลด์แชมเปี้ยนส์ชาวยูเครน

มาในเวลา 13.30 น. พิชัย สายโยธา มือดีรุ่นไลท์เวต 60 กก. เจองานหนักเหมือนกันเมื่อต้องพบ จุงซับ เบียก ของเกาหลีใต้ในรอบ 16 คนสุดท้าย แต่ถ้าผ่านไปได้น่าได้ลุ้นเหรียญทองแดงเป็นอย่างน้อย เพราะรอบก่อนรองชนะเลิศพบผู้ชนะระหว่าง โอลาวาเล ราชีด ลาวัล (ไนจีเรีย) หรือ ฮราชิค ยาวาคิยาน (อาร์เมเนีย) ก่อนเจอกับเต็งของรุ่นนี้อย่าง อเล็กเซ ทิชเชนโก ของรัสเซีย ในรอบตัดเชือกถ้าไม่มีอะไรผิดพลาด

ส่วน วรพจน์ เพชรขุ้ม เจ้าของเหรียญเงินในรุ่นแบนตัมเวต 54 กก. ที่เอเธนส์เกมส์ เมื่อสี่ปีก่อน รอบ 16 คนสุดท้าย รออัด วิททอริโอ จาฮิน พาร์ริเนลโล ชาวอิตาเลียน ในเวลา 18.00 น. ก่อนไปเจอของแข็งเอาในรอบ 8 คนสุดท้าย ระหว่าง คานาท อาบูทาลิปอฟ (คาซัคสถาน) หรือ ยานคิล ลีออน อลาร์คอน (คิวบา) ขณะที่คู่แข่งหินๆ ของ วรพจน์ รายอื่นไปอยู่ในสายล่าง ไม่ว่าเป็น กู หยู ของเจ้าภาพจีน, เซอร์เก โวโดพิอานอฟ ตัวเต็งจากรัสเซีย หรือว่า บาดาร์-อูกาน เอ็คห์บัต ของมองโกเลีย

สำหรับโปรแกรมของนักกีฬาไทยในประเภทอื่นๆ วันศุกร์นี้ วาสนา วินาโท มีคิวลงแข่งสัตตกรีฑา ตั้งแต่ช่วง 8 โมงเช้า ขณะที่ เอก บุญสวัสดิ์ กับ นภาลัย ธารใส ยังคงแข่งวินเซิร์ฟ ประเภทอาร์เอสเอ็กซ์ ชาย-หญิง ในรอบที่ 7 กันตั้งแต่ช่วงเที่ยง
วรพจน์ ความหวังเสื้อกล้ามไทย
วาสนา เตรียมโชว์พลังอึด
กำลังโหลดความคิดเห็น