xs
xsm
sm
md
lg

“พิชัย” ถอดใจประกาศแขวนนวมหลังโดนโสมถลุงยับ

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

พิชัย สาโยธา กำปั้นไทยขอประกาศแขวนนวมหลังจบภารกิจในกีฬาโอลิมปิกเกมส์ 2008 ด้วยความพ่ายแพ้ต่อ จุงซับ เบียก จากเกาหลีใต้ แบบยับเยิน
พิชัย โดนถลุงหมดสภาพ
ทีมมวยสากลสมัครเล่นไทย ประเดิมไม่สวยเอาเสียเลยในการแข่งขัน “ปักกิ่งเกมส์” ที่กรุงปักกิ่ง ตั้งแต่ช่วงเที่ยงวันศุกร์ที่ 15 สิงหาคม หลังจากที่ สายลม อาดี พลิกเสียที อับเดลคาเดอร์ ชาดี คู่ปรับจากแอลจีเรีย 6-7 หมัด และเมื่อสักครู่ที่ผ่านมา พิชัย สาโยธา ก็โดน จุงซับ เบียก ถลุงชนะไปขาดลอย 10-4 หมัด ในรุ่นไลต์เวต 60 กิโลกรัม รอบ 16 คนสุดท้าย

ภายหลังการแข่งขัน พิชัย วัย 29 ปี ออกมาให้สัมภาษณ์ทีมข่าว MGR Sport ที่เกาะติดสถานการณ์ที่เวทีมวย “วันนี้ขอยอมรับความพ่ายแพ้ ผมทำเต็มที่ที่สุดแล้วอย่างที่เห็นกันบนเวที แต่ต้องยอมรับว่ามวยเกาหลีรายนี้แก้ทางเรามาดีมาก ผมเคยดูเทปเขาชกเมื่อ 4-5 ปีก่อนไม่คิดว่าจะพัฒนามาถึงขั้นนี้”

“ส่วนตัวผมเองเรียกได้ว่าสภาพร่างกายไม่ไหวแล้วสำหรับการชกมวย ก็คงต้องเลิกเพื่อให้รุ่นน้องฝีมือดีขึ้นมาทำหน้าที่แทน แต่ก็ถือว่าผมมาถึงจุดที่ฝันแล้วคือ การเข้าร่วมกีฬาโอลิมปิก สำหรับความพ่ายแพ้ในครั้งนี้ ผมขอโทษฝากไปยังชาวไทย และก็ครอบครัวของผมที่หวังเอาไว้มาก” ขุนพลเสื้อกล้ามจากร้อยเอ็ด ตบท้าย

สำหรับ พิชัย ติดทีมชาติไทยครั้งแรกเมื่อปี 2545 ทำผลงานระดับนานาชาติมาแล้วมากมาย เคยคว้าเหรียญเงินเวิลด์ แชมเปียนชิปส์ เมื่อปี 2546 ที่ไทย ได้เหรียญทองซีเกมส์ 3 สมัย ในปี 2547, 2549 และ 2551 ล่าสุด ที่นครราชสีมา อีกทั้งยังเคยไปถึงอันดับ 2 เอเชีย ในรุ่นไลต์เวต ที่เวียดนาม เมื่อสองปีที่ผ่านมา
กำลังโหลดความคิดเห็น