xs
xsm
sm
md
lg

สู้ไม่ได้ "อังคาร" พ่ายหนุ่มโรตียับ

เผยแพร่:   โดย: MGR Online


อังคาร ชมพูพวง นักชกทีมชาติไทย มีเชิงมวยที่เป็นรอง วิเจนเดอร์ คูมาร์ นักชกแดนโรตีอยู่หลายช่วง ก่อนแพ้ไปขาดลอย ตกรอบ 16 คนสุดท้ายโอลิมปิกแล้ว

การแข่งขันชกมวยสากลสมัครเล่นในกีฬาโอลิมปิก ครั้งที่ 29 ที่กรุงปักกิ่ง ประเทศสาธารณรัฐประชาชนจีนในวันเสาร์ที่ 16 สิงหาคม 2551 เป็นการแข่งขันในรอบ 16 คนสุดท้าย

ในรุ่นมิดเดิลเวต น้ำหนัก 75 กิโลกรัม อังคาร ชมพูพวง เป็นนักชกไทยรายสุดท้ายที่มีโปรแกรมแข่งขันในวันนี้ พบกับ วิเจนเดอร์ คูมาร์ นักชกจากประเทศอินเดีย

เริ่มต้นในยกแรกทั้งคู่ก็เริ่มปล่อยหมัดใส่กันเป็นระยะ แต่เหมือนความแม่นยำอยู่ที่นักชกแดนโรตี เมื่อจบยก อังคาร มีคะแนนตามหลังอยู่ 0-2 คะแนน

เข้าสู่การแข่งขันในยกที่ 2 อังคาร เริ่มพยายามเดินเข้าหากำปั้นอินเดียมากขึ้น แต่ก็ยังโดนดักจังหวะสวนกลับมาจนแต้มชักจะห่างออกไปเรื่อย พร้อมจบยกนี้ด้วยคะแนนตามหลัง คูมาร์ 1-6 คะแนน

ในยกที่ 3 นักชกไทยไม่มีทางเลือกนอกจากต้องเร่งเข้าหาอย่างเดียวเท่านั้น และก็เหมือนเข้าทาง คูมาร์ ที่มีช่วงชกยาวกว่าดักปล่อยหมัดทำคะแนนหนีไปเรื่อยๆ จบยกนี้ อังคาร ตามห่างออกไปอีก 1-10 คะแนน

สำหรับยกสุดท้าย อังคาร จำเป็นต้องวิ่งเข้าใส่ ซึ่งผลก็ไม่ต่างจากยกที่ผ่านมา คือโดนดักชกแบบชั้นเชิงสู้ไม่ได้ กระทั่งจบยก จึงแพ้ไป 3-13 คะแนน

ด้วยเหตุนี้จึงทำให้นักชกไทยเหลืออยู่ในสังเวียนโอลิมปิกอีกเพียงสี่รุ่น ทั้งนี้หลังลงจากเวที อังคารได้ให้สัมภาษณ์กับผู้สื่อข่าวว่า "ยอมรับครับว่าแพ้เพราะเราช้ากว่าเขา และช่วงชกของเขาก็ยาวกว่าเรา ผลงานนัดนี้ผมไม่โทษใคร เพราะสู้เขาไม่ได้จริงๆ"

สำหรับอนาคตนั้น อังคารกล่าวว่า "ถ้ามีโอกาสจะขอพัฒนาตนเองต่อ และอีกส่วนหนึ่งก็ขึ้นอยู่กับนาย (เสธ.วีป)ว่าจะให้ผมรับใช้ชาติต่อหรือไม่"

ด้านนักชกอินเดีย ได้กล่าวถึงนักชกไทยว่า "ผ่านนักมวยไทยไปได้รู้สึกลดความกดดันลงไปได้มาก ต้องยอมรับว่าที่ได้ศึกษาการชกของ อังคาร มาตลอดสองปีทำให้เราวางแผนการสู้ด้วยช่วงชกที่ยาวกว่า และประสบผลสำเร็จในที่สุด"

ซึ่งรอบ 8 คนสุดท้ายที่ทำการแข่งขันกันในวันพุธที่ 20 สิงหาคม คูมาร์ จะเข้าไปพบกับ คาร์ลอส กอนกอรา จากโคลัมเบีย ที่ชนะ จอร์จอส กาซิส นักชกชาวกรีซ 12-1 คะแนน ต่อไป

กำลังโหลดความคิดเห็น