xs
xsm
sm
md
lg

"อังคาร" คว่ำมวยโสมเข้ารอบ2สบาย

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

อังคาร ชมภูพวง ยอดนักชกไทย เอาชนะ โช ดึก จิน จากเกาหลีใต้ ไปแบบไม่บอบช้ำ 9-3 คะแนน พร้อมผ่านเข้ารอบ 2 ในรุ่น 75 กิโลกรัม ในศึกมวยเสื้อกล้ามปักกิ่งเกมส์

การแข่งขันชกมวยสากลสมัครเล่นในการแข่งขันกีฬาโอลิมปิก 2008 ที่กรุงปักกิ่ง ประเทศสาธารณรัฐประชาชนจีน ในวันเสาร์ที่ 9 สิงหาคม 2551 เป็นการแข่งขันในรอบแรก ซึ่ง อังคาร ชมภูพวง ลงแข่งขันในรุ่นมิดเดิลเวต 75 กิโลกรัม พบกับ โช ดึก จิน นักชกเกาหลีใต้

เริ่มยกแรก อังคาร ใช้เวลาช่วงต้นยกดูเชิงคู่ชกไปก่อน ขณะที่คู่แข่งแดนโสมขาวก็ยังไม่อาจปล่อยหมัดเข้าเป้า ก่อนจะหมดยกไปแบบไร้คะแนนทั้งคู่ 0-0

เข้าสู่ยกที่ 2 นักชกเกาหลีใต้ เริ่มรู้พิษสงของ อังคาร มากขึ้น จึงไม่พยายามเดินหน้าเข้าแลก แต่รอจังหวะมากขึ้น ทว่าเป็นกำปั้นไทยที่ออกหมัดทำคะแนนได้ไปก่อน และจบยกนี้ที่คะแนนนำอยู่ 3-0

ในยกที่ 3 อังคาร เริ่มยกด้วยความสบายใจ แต่ก็เกิดเหตุการณ์พลิกผัน เมื่อกำปั้นไทยไปเหนี่ยวคู่ต่อสู้จนโดนผู้ตัดสินสั่งตัดคะแนน 2 คะแนน ทำให้คะแนนทั้ง 2 แต้มนี้ไปเพิ่มให้คู่ต่อสู้แทน อย่างไรก็ตามช่วงปลายยก โช ดึก จิน โดนตัดคะแนนบ้าง 2 คะแนน ทำให้หมดยก อังคาร นำอยู่ 6-2 คะแนน

กลับมาดวลกันในยกสุดท้าย นักชกแดนโสม แทบจะวิ่งเข้าหา อังคาร หลังทราบดีว่าคะแนนตามอยู่ แต่นักชกชาวไทยก็ยังมีชั้นเชิงที่เหนือกว่าอยู่ดี ซึ่งยกนี้แสดงให้เห็นว่า อังคาร ฟิตกว่าคู่แข่งอย่างเห็นได้ชัด เนื่องจาก โช ดึก จิน ไล่บี้กำปั้นไทยไม่จน แถมล้มคะมำไปถึง 2 ครั้ง และจบยกนี้ด้วยชัยชนะของ อังคาร ชมภูพวงที่ 9-3 คะแนน

โดยภายหลังการแข่งขัน อังคาร ได้ให้สัมภาษณ์กับผู้สื่อข่าวว่า "วันนี้ยอมรับว่าปล่อยหมัดอืดไปหน่อยแต่ก็ดีใจที่ได้เป็นนักมวยไทยรายแรกที่ผ่านเข้ารอบ สัญญาว่าไฟต์หน้าจะทำให้ดีกว่านี้" ขณะที่ เสธ.วีป พล.อ ทวีป จันทโรจน์ นายกสมาคมมวยสมัครเล่นแห่งประเทศไทย ที่เข้าชมการแข่งขันนัดนี้ด้วยนั้น ได้กล่าวถึงผลงานของนักมวยคนแรกของทีมที่ประเดิมด้วยชัยชนะว่า "เห็นการชกของอังคารในวันนี้ก็รู้สึกว่าออกหมัดอืดไปหน่อย แต่ที่ต้องระวังให้มากคือเรื่องการทำฟาลว์ ที่เป้ฯปญาหของอังคารมาโดยตลอด เพราะนัดก่อนหน้านี้ที่ไต้หวัน ก็ถูกจับฟาลว์ จนตกรอบมาแล้ว"
สำหรับการแข่งขันในรอบที่ 2 อังคาร จะผ่านไปพบกับ คูมาร์ วิเจนเดอร์ นักชกจากอินเดีย ที่เอาชนะ แจ็ค บาดู กำปั้นทีมชาติแกมเบีย 13-2 หมัด ซึ่งนายกสมาคมมวยสมัครเล่นได้กล่าวทิ้งท้ายถึงคู่ชกรายนี้ของอังคารว่า "ไม่ค่อยน่ากลัวเท่าไรเพราะอังคารเคยชนะนักชกอินเดียรายนี้มาก่อนแล้วถ้าต่อยได้ตามที่ซ้อมก็ไม่น่าจะมีปัญหาอะไร"






กำลังโหลดความคิดเห็น