xs
xsm
sm
md
lg

‘อำนาจ’ ประเดิมชิงจ้าวมวยรุ่นเล็ก ‘เจ้านนท์’ ดวลดาบโปล

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

อำนาจ รื่นเริง ประเดิมเส้นทางการเป็นเจ้ามวยรุ่นเล็กด้วยการเผชิญหน้า แจ็ค วิลลี นักชกจาก ปาปัว นิวกินี ขณะที่ “เจ้านนท์” นนทพัฒน์ ปานจันทร์ มีคิวดวลดาบ สลาโวเมีย โวเซ็ค หนุ่มจากโปแลนด์ ในการแข่งขันกีฬาโอลิมปิก วันพุธที่ 13 สิงหาคมนี้

เข้าสู่วันที่ 5 ของมหกรรมกีฬาแห่งมวลมนุษยชาติ ครั้งที่ 29 ที่ประเทศจีน ที่มีการชิงชัยกันทั้งสิ้น 17 เหรียญทอง โดยมีนักกีฬาไทยลงสนามหลายรายเริ่มจาก อำนาจ รื่นเริง ยอดมวยรุ่นไลต์ฟลายเวต 48 กก. เหรียญทองแดงชิงแชมป์โลกที่ชิคาโก เมื่อปีที่ผ่านมา มีคิวตะบันหมัดรอบ 32 คนสุดท้ายกับ แจ็ค วิลลี ของ ปาปัว นิวกินี ดีกรีแชมป์โซเอเชียมาหมาดๆ ในเวลา 18.00 น. ด้วยดีกรีแล้ว อำนาจ น่าผ่านไปได้ไม่ยาก

ซึ่งหากไม่มีอะไรพลิกโผ อำนาจ จะเข้าสู่รอบ 16 คนสุดท้ายไปพบกับผู้ชนะระหว่าง วินสตัน มอนเตโร จากสาธารณรัฐ โดมินิกัน หรือ วานเยา บิลาลี ซูไลมานจาก เคนยา ที่ถือว่าไม่หนัก ตามสายล่างโอกาสที่ อำนาจ จะกุมเหรียญทองแดงไว้ในมือค่อนข้างสูง เนื่องจาก ซู ชิหมิง ความหวังของจีน ไปอยู่สายบน เช่นเดียวกับ พาล เบดัก จาก ฮังการี ที่ฟาดปากกับ เบียร์ซาห์น ซาคีปอฟ ของ คาซัคสถาน ตั้งแต่รอบแรก

ส่วน ฟันดาบ ประเภทฟอยล์ บุคคลชาย นนทพัฒน์ ปานจันทร์ ความหวังใหม่ของไทย มีคิวเริ่มแข่งรอบ 32 คนสุดท้ายกับ สลาโวเมีย โวเซ็ค จาก โปแลนด์ เวลา 10.00 น. ถ้าผ่านไปได้ “เจ้านนท์” มีคิวแข่งต่อในช่วงเที่ยงพบศึกหนักกับ ไหล เชง ของเจ้าภาพที่ได้บายในรอบแรกมา

สำหรับนักกีฬาไทยรายอื่นๆ ที่ลงแข่งในวันพุธนี้ ยิงปืนสั้น 25 ม. บุคคลหญิง ธันยพร พฤกษากร ลงแข่งรอบคัดเลือกตั้งแต่ 08.00 น. ถ้าผ่านไปได้ “ธันย่า” สาวน้อยวัย 18 ปีมีลุ้นชิงเหรียญในช่วงบ่าย ขณะที่ช่วงเที่ยง เอก บุญสวัสดิ์ กับ นภาลัย ธารใส มีคิวออกไปโต้ลม แข่งวินเซิร์ฟ ประเภทอาร์เอสเอ็กซ์ ชาย-หญิง ตั้งแต่ตอนเที่ยง ตบท้ายด้วย ว่ายน้ำ ณัชฐานันตร์ จันทร์กระจ่าง เตรียมแข่งขันฟรีสไตล์ 100 ม. หญิง เวลา 17.30 น.
อำนาจ ยอดเสื้อกล้ามไทยคงฉลุยไม่ยาก
ลุ้น ธันย่า นักแม่นปืนสาวไทยเข้ารอบชิงเหรียญ
กำลังโหลดความคิดเห็น