xs
xsm
sm
md
lg

‘อำนาจ’ ลุ้นหักด่านนักชกมองโกลมีเหรียญทองแดงติดมือ

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

อำนาจ ขอแรงเชียร์จากคอหมัดมวยไทย
อำนาจ รื่นเริง ขุนพลเสื้อกล้ามรุ่นจิ๋วทีมชาติไทย ลุ้นมีเหรียญทองแดงโอลิมปิกเกมส์ 2008 ติดมือกลับบ้านเป็นอย่างน้อย หากสามารถหักด่าน เซอร์ดัมบา ปูเรฟดอร์จ นักชกมองโกเลีย ลงได้ในการขึ้นสังเวียนผ้าใบเวลา 18.30 น.วันอังคารนี้ ซึ่งคอหมัดมวยชาวไทยอย่าลืมให้กำลังใจเชียร์กัน

มหกรรมกีฬาแห่งมวลมนุษยชาติครั้งที่ 29 เดินทางมาถึงการแข่งขันในวันอังคารที่ 19 สิงหาคม ซึ่งมีชิงชัยกันทั้งสิ้น 20 เหรียญทอง โดยนักกีฬาไทยที่ลงแข่งขันและก็มีลุ้นเหรียญรางวัลเห็นจะหนีไม่พ้น “มวยสากลสมัครเล่น” อำนาจ รื่นเริง มีคิวตะบันหมัด เซอร์ดัมบา ปูเรฟดอร์จ จากมองโกเลีย ในรุ่นไลต์ฟลายเวต 48 กิโลกรัม

โดยในสองรอบที่ผ่านมา อำนาจ ดีกรีเหรียญทองแดง เวิลด์แชมเปี้ยนชิปส์ ยังไม่เจอนักมวยมีชื่อชั้นมากนัก มาคราวนี้ “เจ้าเพชร” เรียกได้ว่าชนกระดูกขัดมันเข้าเต็มๆ แม้ว่า ปูเรฟดอร์จ เพิ่งอายุ 23 ปี แต่ฝีไม้ลายมือจัดอยู่ในระดับเต็งลุ้นเหรียญคนหนึ่ง และก็ผ่านด่าน หลุยส์ ยาเนซ ชาวอเมริกันมาแล้ว ซึ่งผู้ชนะมีโอกาสเข้าไปวัดฝีมือ แยมเพียร์ เฮอร์นานเดซ ยอดมวยชาวคิวบา ที่ไม่น่ามีปัญหากับการจัดการ เปาโล คาร์วัลโญ รองบ่อนจากบราซิล

ส่วนนักกีฬาไทยรายอื่นๆ ที่มีคิวแข่งในวันเดียวกัน บัวบาน ผามั่ง แข่งพุ่งแหลนหญิง รอบคัดเลือก กันตั้งแต่ช่วงเช้า 08.00 น. ขณะที่ นันทนา คำวงศ์ มีคิวดวลปิงปอง ประเภทหญิงเดี่ยวรอบแรก ในเวลา 12.45 น. พบกับ เหลียน เซียง นักตบสาวหน้าหมวยจากโดมินิกัน ด้าน วินเซิร์ฟ การแข่งขันงวดเข้ามาทุกขณะ เอก บุญสวัสดิ์ กับ นภาลัย ธารใส มีคิวลู่ลมในประเภท อาร์เอสเอ็กซ์ ชาย-หญิง กันตั้งแต่เวลา 13.00 น.
กำลังโหลดความคิดเห็น