xs
xsm
sm
md
lg

พ่อเตือน "เก๋" มีเงินอย่าฟุ่มเฟือย

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

น้องเก๋ ประภาวดี เจริญรัตนธารากูล
จันทร์แก้ว เจริญรัตนธารากุล คุณพ่อของ "น้องเก๋" ประภาวดี เจริญรัตนธารากูล นักยกเหล็กสาวเจ้าของเหรียญทองปักกิ่งเกมส์ ออกปากเตือนลูกสาว มีเงินแล้วอย่าใช้จ่ายสุรุ่ยสุร่าย

หลังจากที่ "น้องเก๋" ประภาวดี เจริญรัตนธารากูล นักยกน้ำหนักหญิงรุ่น 53 กิโลกรัม คว้าเหรียญทองเหรียญแรกให้กับทีมชาติไทยใน "ปักกิ่งเกมส์" 2008 ที่ประเทศสาธารณรัฐประชาชนจีน เมื่อวันอาทิตย์ที่ 10 สิงหาคม 2551 ก็จะได้รับเงินอัดฉีดอย่างน้อย 16 ล้านบาท แบ่งเป็นเงินจากกองทุนพัฒนากีฬาชาติ 10 ล้านบาท และจากผู้สนับสนุนในภาคเอกชนที่ยืนยันมาก่อนการแข่งขันครั้งนี้อีกกว่า 2 ล้านบาท

อย่างไรก็ตามมีรายงานล่าสุดว่าชาวจังหวัดนครสวรรค์บ้านเกิดของ "น้องเก๋" จะมีการลงขันกันภายในจังหวัด เพื่อนำมาร่วมฉลองความสำเร็จเหรียญทองให้กับจอมพลังสาวรายนี้อีกอย่างน้อย 5 ล้านบาท

ทว่า นายจันทร์แก้ว เจริญรัตนธารากุล คุณพ่อของ "น้องเก๋" ประภาวดี เจริญรัตนธารากูล กล่าวผ่านรายการเรื่องเด่นเย็นนี้ทางช่อง 3 ว่า อยากเตือนเรื่องการใช้เงินของบุตรสาวในอนาคต

"ไม่อยากให้ลูกใช้จ่ายเงินอย่างสุรุ่ยสุร่าย อยากให้รู้จักใช้จ่ายอย่างพอเพียง เรื่องเงินเราไม่ควรประมาท เพราะมีมาได้ มันก็หมดไปได้เหมือนกัน" คุณพ่อของนักยกเหล็กสาวกล่าว
กำลังโหลดความคิดเห็น