xs
xsm
sm
md
lg

“เจ๊บุษ” กุมพระพิฆเนศวรเชียร์ “เก๋” ยันช่วยเหลือ “เพ็ญศิริ”

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

“มาดามบุษ” บุษบา ยอดบางเตย นายกสมาคมยกน้ำหนักแห่งประเทศไทยกุม “พระพิฆเนศวร” มาช่วย “น้องเก๋” ประภาวดี เจริญรัตนธารากูล คว้าเหรียญทองยกเหล็กในกีฬาโอลิมปิก ครั้งที่ 29 บนดินแดนมังกรได้สำเร็จ
เก๋ โผกอด เจ๊บุษ หลังคว้าเหรียญทองสำเร็จ
หลังจากที่ทีมยกน้ำหนักไทยออกตัววันแรกมือเปล่าวานนี้ เมื่อช่วงบ่ายวันอาทิตย์ นางบุษบา ยอดบางเตย นายกสมาคม ลุ้นสุดฤทธิ์และก็ได้เฮพร้อมๆ กับชาวไทยทั้งประเทศ เมื่อ ประภาวดี เจริญรัตนธารากูล ประกาศศักดาคว้าเหรียญทองในรุ่น 53 กก.หญิง มาคล้องคอ

ภายหลัง ทีมข่าว MGR Sport มีโอกาสสัมภาษณ์ “เจ๊บุษ” หลังพาทีมทำงานได้ตามเป้าหมาย “หลังจากที่เมื่อวานเราพลาดไปสองคน (เปรมศิริ บุญพิทักษ์ และ เพ็ญศิริ เหล่าศิริกุล) ทำให้ค่อนข้างกดดันมาก ก็เลยนำพระพิฆเนศวมาไว้ติดตัวในวันนี้ เก๋ ก็คว้าเหรียญทองให้ไทยจนได้ ถือเป็นเรื่องที่น่ายินดี”

นอกจากนี้ คุณบุษบา ยังตอบคำถามนักข่าวที่ข้องใจในฝีไม้ลายมือของ จาง เป่าซุ่น ลูกศิษย์ของโค้ช จาง เจีย หมิง ที่เมื่อวานเรียกน้ำหนักไม่เหมาะสม “เรายังมีปัญหาเรื่องเทคนิคอยู่นิดหน่อย เมื่อวานมีโอกาสได้เจอกับโค้ชจาง ที่ไปช่วยให้นักกีฬาไต้หวันคว้าเหรียญทองแดง แต่ดิฉันขอยืนยันว่า ยกน้ำหนักก็ทำงานกันเป็นทีม ไม่ใช่ขึ้นอยู่กับโค้ชเพียงคนเดียว”

สุดท้าย “มาดามบุษ” ยืนยันพร้อมให้ความช่วยเหลือ “น้องเอ” เพ็ญศิริ ที่พลาดเหรียญ และยังโชคร้ายไฟไหม้แฟลตที่พักในเชียงใหม่ “เรื่องของ น้องเอ ก็ได้พูดคุยกับสามี (พลตรี อินทรัตน์ ยอดบางเตย อดีตนายกสมาคมยกน้ำหนักฯ) บ้างแล้ว ซึ่งขอยืนยันว่า เราจะให้ความช่วยเหลือนักกีฬาแน่นอน”
กำลังโหลดความคิดเห็น