xs
xsm
sm
md
lg

ฝนทำพิษสวิงพีจีเอรอบ 3 "ประหยัด" ขึ้น 17 ร่วม

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ประหยัด ทำผลงานดีในรอบ 3
พีจีเอ แชมเปียนชิป กอล์ฟเมเจอร์สุดท้ายของพีจีเอทัวร์ปี 2008 ถูกพายุฝนเล่นงาน จนบรรดาก้านเหล็กแข่งขันในรอบที่ 3 ไม่จบกันหลายราย ขณะที่ ประหยัด มากแสง โปรจอมเก๋าชาวไทยทำผลงานน่าประทับใจ หลังจากออกรอบไปได้ 17 หลุม ขึ้นมาอยู่ที่ 17 ร่วม

กอล์ฟเมเจอร์รายการสุดท้ายของฤดูกาล “พีจีเอ แชมเปียนชิป” ครั้งที่ 90 แข่งขันกันที่สนามโอคแลนด์ ฮิลส์ คันทรี คลับ เมืองบลูมฟิลด์ ทาวน์ชิป รัฐมิชิแกน ประเทศสหรัฐอเมริกา พาร์ 70 ระยะ 7,395 หลา ชิงเงินรางวัล 7 ล้านเหรียญสหรัฐ (ประมาณ 231 ล้านบาท) ออกรอบวันที่ 3กันไปเมื่อวันเสาร์ที่ 9 สิงหาคมที่ผ่านมา

ปรากฏว่านักกอล์ฟไม่สามารถเล่นจบรอบที่ 3 กันได้หลายราย เนื่องจากมีพายุฝนฟ้าคะนอง ทำให้ต้องเลื่อนไปแข่งขันกันต่อในช่วงเช้าวันอาทิตย์ที่ 10 สิงหาคม ซึ่งจะเริ่มกันตั้งแต่เวลา 7.15 น. ตามเวลาท้องถิ่น นับเป็นครั้งแรกในรอบเกือบ 30 ปีของรายการ ที่ก้านเหล็กบางรายต้องเล่นถึง 36 หลุมในรอบสุดท้าย

สำหรับผลงานที่โดดเด่นต้องยกให้กับ อันเดรส โรเมโร่ โปรชาวอาร์เจนตินาที่ออกรอบครบ 18 หลุม โดยทำสกอร์เท่าสถิติสนามที่ 5 อันเดอร์พาร์ จากผลงาน 6 เบอร์ดี้ เสียเพียง 1 โบกี้ รวม 3 วันมี 2 โอเวอร์พาร์ ขยับขึ้นมารั้งอันดับ 8 ร่วม ตามหลัง เจบี โฮล์มส สวิงเจ้าถิ่นผู้นำวันที่ 2 ซึ่งยังไม่เล่นรอบ 3 อยู่ 3 สโตรก

ขณะที่ เบน เคอร์ติส, ชาร์ลี วี สองก้านเหล็กเพื่อนร่วมชาติ และ จัสติน โรส โปรชาวอังกฤษที่ยังไม่ออกรอบเช่นกันยังคงรั้งอันดับ 2 ร่วมที่อีเวนพาร์ ส่วน สตีฟ เฟลช เล่นไป 5 หลุม เก็บเพิ่ม 2 อันเดอร์พาร์ ขยับสกอร์ขึ้นมาที่ 1 โอเวอร์พาร์ อยู่อันดับ 5 ร่วมกับ เฮนริค สเตนสัน และ เดวิด ทอมส์ ที่รอออกสตาร์ทในเช้าวันอาทิตย์

ด้าน ประหยัด มากแสง นักกอล์ฟชาวไทยที่สามารถผ่านการตัดตัวเข้ามาได้ ทำผลงานน่าพอใจหลังออกรอบวันที่ 3 ไปได้ 17 หลุม โดย “โปรหมาย” ทำ 5 เบอร์ดี้ เสีย 2 โบกี้ เก็บเพิ่มมาอีก 3 อันเดอร์พาร์ สกอร์รวมอยู่ที่ 3 โอเวอร์พาร์ พุ่งขึ้นมารั้งอันดับ 17 ร่วมกับโปรอีก 7 ราย
กำลังโหลดความคิดเห็น