xs
xsm
sm
md
lg

“นาดาล” รับตอนนี้ฟอร์มไม่ฮอตเพราะแข่งเยอะ

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ราฟาเอล นาดาล ว่าที่นักหวดหมายเลขหนึ่งของโลกชาวสแปนิช ออกมายอมรับว่าตอนนี้ตัวเองไม่ได้อยู่ในช่วงฟอร์มการเล่นที่ดีที่สุด เนื่องมาจากลงแข่งมากเกินไปจนร่างกายชักอ่อนล้า
นาดาล แจกลายเซ็นให้แฟนเทนนิสจีน
โดย นาดาล ที่กำลังจะได้ขึ้นเป็นมือหนึ่งโลก ลงเล่นไปถึง 72 แมตช์ในปีนี้ และกำลังฝึกซ้อมเตรียมความพร้อมลงแข่งเทนนิสชายเดี่ยว “ปักกิ่งเกมส์ 2008” อยู่ที่โอลิมปิก กรีน เทนนิส เซนเตอร์ กรุงปักกิ่ง ประเทศสาธารณรัฐประชาชนจีน

เจ้าของแชมป์วิมเบิลดันคนล่าสุด บอกว่า "ตอนนี้ผมอาจไม่ได้อยู่ในฟอร์มที่ดีที่สุด เพราะผมลงเล่นมากมายเหลือเกินในช่วงที่ผ่านมา แต่ในเวลาเดียวกัน ผมก็เหลือทัวนาเมนต์ใหญ่เพียงแค่ 2 รายการเท่านั้น ก็คือที่นี่ (โอลิมปิก) และ ยูเอส โอเพ่น ซึ่งสำคัญมาก ผมยังมี เดวิส คัพ อีกรายการ แต่นั่นก็ในฐานะทีมสเปน"

นอกจากนี้ ซ้ายจอมพลังวัย 22 ปี ยังพูดถึงความสำคัญของกีฬาโอลิมปิกว่า “โอลิมปิกเป็นรายการที่สำคัญมาก เพราะมันมีแค่ 4 ปีครั้ง และคุณไม่มีทางรู้ได้เลยว่าจะมีโอกาสได้กลับมาแข่งอีกครั้งหรือไม่ อย่างไรก็ตามผมยังเด็กอยู่เลย ดังนั้นผมก็หวังว่าจะได้แข่งอีก แต่เทนนิสแกรนสแลมก็สำคัญกว่าอยู่ดี"

“แต่ในเวลาเดียวกันการลงเล่นในโอลิมปิกเป็นอะไรที่พิเศษมากๆ เพราะคุณเป็นตัวแทนของประเทศ ดังนั้นมันพิเศษสุดสำหรับทุกๆ คน" เอล ราฟา ทิ้งท้าย

ทั้งนี้ นาดาล มือวางอันดับ 2 ของรายการ มีโปรแกรมลงหวดกับ โปติโต สตาราเซ จากอิตาลี ในวันอาทิตย์ที่ 10 สิงหาคมนี้
กำลังโหลดความคิดเห็น