xs
xsm
sm
md
lg

โค้ชเทนนิสจีนมั่นใจแม้ลูกทีมเจองานหนัก

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เจิ้ง เจี๋ย เป็นความหวังในการคว้าเหรียญของเจ้าภาพจีน
เจียง ฮองเหว่ย หัวหน้าโค้ชเทนนิสทีมชาติจีน ไม่เป็นกังวัลกับผลการประกบคู่ที่ปรากฎว่านักเทนนิสสาวของทีมต้องโคจรมาพบกับคู่ต่อสู้แข็งแกร่งตั้งแต่รอบแรกในการแข่งขันปักกิ่งเกมส์

ผลการประกบคู่การแข่งขันเทนนิส ประเภทหญิงเดี่ยว ปรากฎว่านักหวดสาวของเจ้าภาพต้องพบกับงานหนักตั้งแต่รอบแรก ไล่มาตั้งแต่ เจิ้ง เจี๋ย ต้องพบกับ อักเนส ซาเวย์ สาวฮังการีมือ 11 ของรายการ ส่วน หลี่ น่า อดีตมือวางท็อป 20 โลกก็ต้องพบกับมือ 3 ของรายการอย่าง สเวตลานา คุซเนตโซวาจากรัสเซีย อีกคนคือ แย่น จื่อ พบกับมือ 9 ของรายการอย่าง เวรา สโวนาเรวา จากรัสเซียเช่นกัน

ขณะที่การประกบคู่ในเทนนิสหญิงประเภทคู่ เจิ้ง เจี๋ย ที่ควงคู่กับ แย่น จื่อ แม้จะได้เป็นมือวางในปักกิ่ง เกมส์นี้ก็ตาม แต่รอบแรกที่จะลงแข่งในวันอาทิตย์ที่ 10 สิงหาคมนี้ ต้องมาเจอกับคู่มือวางที่เหนือกว่าอย่าง สเวตลานา คุซเนตโซวากับ ดินารา ซาฟินา สองสาวจากรัสเซีย

อย่างไรก็ตาม เจียง ฮองเหว่ย ก็ไม่หนักใจผลการประกบคู่ดังกล่าวเพราะเชื่อมั่นในลูกทีมของตนเอง "ผลแพ้ชนะไม่ได้ตัดสินกันด้วยอันดับโลกและเมื่อลงแข่งจริงในสนาม มันมีปัจจัยอื่นอีกมากที่มีผลต่อเกม จะคาดผลการแข่งขันก่อนไม่ได้"

สำหรับนักเทนนิสที่เป็นความหวังของเจ้าภาพคือ เจิ้ง เจี๋ย มืออันดับที่ 133 ของโลกที่ปีนี้ทำผลงานในการแข่งเทนนิสวิมเบิลดันเมื่อกลางปีที่ผ่านมาอย่างยอดเยี่ยม ด้วยการเอาชนะมือ 1 ของโลกอย่าง อนา อิวาโนวิช ได้และทะลุเข้าไปไกลถึงรอบรองชนะเลิศ
กำลังโหลดความคิดเห็น