xs
xsm
sm
md
lg

อังกฤษเตรียมวางโทษอาญานักกีฬา “โด๊ปยา”

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ลอนดอน จะเป็นเจ้าภาพการจัดการแข่งขันโอลิมปิกปี 2012
สำนักข่าวเอเอฟพี รายงานว่า อังกฤษเตรียมออกกฎหมายฉบับใหม่เพื่อกำหนดให้การใช้สารกระตุ้นของนักกีฬาเป็นความผิดทางอาญา เพื่อป้องกันปัญหาการโด๊ปยาที่จะเกิดขึ้นระหว่างที่ประเทศจะเป็นเจ้าภาพจัดงานโอลิมปิกปี 2012

พอล ดิกตัน หัวหน้าผู้บริหารของการจัดการแข่งขันโอลิมปิกปี 2012 ที่กรุงลอนดอน ประเทศอังกฤษ ออกมากเปิดเผยว่า ทางหน่วยงานได้ยื่นข้อเสนอการออกกฎหมายดังกล่าวไปให้ คณะกรรมการโอลิมปิกสากลหรือไอโอซี พิจารณา นอกจากนี้ ก็มีการหารือระหว่างหน่วยงานต่างๆภายในประเทศด้วยเช่นกัน

“มีการพูดคุยกันระหว่างสมาคมด้านกีฬาต่างๆ ในอังกฤษ รวมถึงหน่วยงานของรัฐและองค์กรตำรวจ เพื่อจะเปลี่ยนแนวทางการต่อต้านการโด๊ปยา หน่วยงานของเรามีการทำงานร่วมกับองค์การต่อต้านการโด๊ปยาของอังกฤษและมันมีความเป็นไปได้ทีเดียวที่จะมีกฎหมายออกมาบังคับใช้” พอล ดิกตันกล่าว “มันเป็นประเด็นหนึ่งที่เรามีการหารือกันภายในหน่วยงานของเราและมันน่าจะพัฒนามากขึ้นระหว่างสองปีต่อไปนี้ (พวกเราเชื่อว่า) การออกกฎหมายในพื้นที่หนึ่งน่าจะเป็นแบบอย่างสำหรับพื้นที่อื่นต่อไป”

การออกกฎหมายเพื่อกำหนดให้การใช้สารกระตุ้นเป็นความผิดทางอาญามีแล้วในประเทศอิตาลี ตั้งแต่การแข่งขันโอลิมปิก ฤดูหนาวที่เมืองตูริน เมื่อปี 2006 ที่ผ่านมา ขณะที่ ฝรั่งเศส ก็เพิ่มการใช้ยาในวงการกีฬาเป็นการทำผิดทางอาญาเช่นกัน
กำลังโหลดความคิดเห็น