xs
xsm
sm
md
lg

“เดิร์ก” ฝันเป็นจริงถือธง “เยอรมัน” ลุยพิธีเปิด อลป.

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เดิร์ก เตรียมถือธงในพิธีเปิดด้วยผมทรงใหม่
เดิร์ก โนวิตซกี ซูเปอร์สตาร์ชาวเยอรมัน จากศึกบาสเกตบอลเอ็นบีเอ สุดปลื้มหลังได้รับเลือกจากประเทศบ้านเกิดให้เป็นผู้เชิญธงชาติเข้าสู่สนามรังนก ในพิธีเปิดการแข่งขันกีฬาโอลิมปิก เกมส์ 2008 ที่จะมีขึ้นในวันศุกร์นี้

โนวิตซกี เตรียมถือธงชาตินำทัพนักกีฬาทีมชาติเยอรมนี เดินเข้าสู่สนามในพิธีเปิดปักกิ่งเกมส์ ในวันศุกร์นี้ แม้ว่าโอลิมปิกครั้งนี้ จะเป็นครั้งแรกของพาวเวอร์ฟอร์เวิร์ด ตัวเก่งจาก ดัลลัส แมฟเวอร์ริกส์ ก็ตาม

โดยสตาร์ประจำทีมบาสเกตบอลเยอรมนีเผยถึงความรู้สึกว่า “การได้มีส่วนร่วมในโอลิมปิกเกมส์คือสิ่งที่สร้างแรงบรรดาลใจให้ผมมาตั้งแต่ 10 ขวบ วันศุกร์นี้ (พิธีเปิด) จะเป็นประสบการณ์ที่ยอดเยี่ยมมากสำหรับผม ผมไม่เคยคิดว่าจะตัวเองได้รับเกียรติเช่นนี้เลย แต่มันก็เกิดขึ้นแล้ว”

ก่อนหน้านี้ เยอรมนีล้วนใช้นักกีฬาที่ประสบความสำเร็จในการแข่งขันกีฬาระดับชาติเป็นผู้เชิญธงชาติทั้งสิ้น ไล่จากปี 1996 เป็น อานด์ ชมิดด์ อดีตนักฟันดาบชื่อดัง ,ปี 2000 เบอร์กิต ฟิชเชอร์ นักพายเรือสาวผู้ทำได้ถึง 8 เหรียญทองจากกีฬาโอลิมปิก และปี 2004 โดย ลุดเกอร์ เบียร์บุม เจ้าของเหรียญทอง 5 สมัยจากกีฬาขี่ม้า

สำหรับ โนวิตซกี ถือเป็นหัวใจสำคัญในการพาทีมบาสเกตบอล “อินทรีเหล็ก” ผ่านการคัดเลือกเข้าสู่โอลิมปิกเกมส์รอบสุดท้ายเป็นครั้งแรกในรอบ 16 ปี หลังนำทีมเอาชนะ เปอร์โต ริโก ได้ 96-82 ในการเพลย์ออฟเกมสุดท้าย ที่ประเทศกรีซ เมื่อเดือนที่ผ่านมา
กำลังโหลดความคิดเห็น