xs
xsm
sm
md
lg

อิรักเฮ!! นักกีฬาได้ลุยโอลิมปิกเพิ่มอีกเท่าตัว

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

อิรัก ได้โควตานักกีฬาเพิ่มเป็น 4 ราย
ชาวอิรักได้รับข่าวดีเพิ่มเติม เมื่อคณะกรรมการโอลิมปิกสากล (ไอโอซี) เปิดไฟเขียวให้ส่งนักกีฬาเข้าร่วมมหกรรมโอลิมปิกเกมส์ 2008 ที่ประเทศจีน เพิ่มขึ้นอีกเท่าตัวจากเดิมที่ได้ โควตา 2 รายเป็น 4 ราย

เดิมที ไอโอซี มีคำสั่งแบนทัพนักกีฬาอิรักออกจากการแข่งขันปักกิ่งเกมส์ เนื่องจากคณะกรรมการโอลิมปิกแห่งชาติถูกฝ่ายการเมืองเข้าแทรกแซงการทำงาน ก่อนยกเลิกคำสั่งเมื่อ 2 วันที่ผ่านมา พร้อมทั้งอนุญาตให้นักกีฬาเรือพายเข้าร่วมชิงชัยได้ 2 คน

ล่าสุด ไอโอซี ได้ออกแถลงผ่านทางเว็บไซต์ www.olympic.org ถึงการเพิ่มโควตาให้กับอิรัก ว่า “นักกีฬาพายเรือประเภทกรรเชียงคู่ ได้สิทธิเข้าร่วมปักกิ่งเกมส์ 2008 ภายใต้ธงชาติอิรักไปแล้ว และเราขอประกาศข่าวดีว่า อิรักจะได้สิทธิส่งนักกีฬาเพิ่มอีก 2 คน ในการแข่งขันวิ่งระยะสั้น และ ขว้างจักร”

ทั้งนี้ ไอโอซี กล่าวเสริมว่า อิรักจะไม่ได้โควตานักกีฬาเพิ่มขึ้นอีก เนื่องจากกระจายสิทธิในการเข้าร่วมการแข่งขันกีฬาประเภทที่เหลือให้กับชาติอื่นๆ ไปเรียบร้อยแล้ว ส่วนในกรณีของเรือพายที่อิรักได้โควตาประเภทกรรเชียงคู่ เป็นเพราะคณะกรรมการโอลิมปิกแห่งเกาหลีเหนือ ไม่ส่งรายชื่อในประเภทนี้เพิ่ม

ขณะเดียวกัน จาเซ็ม โมฮัมเหม็ด จาฟาร์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเยาวชนและกีฬาของอิรัก ก็ได้แสดงความเชื่อมั่นว่า จะสามารถประสานงานให้เจ้าหน้าที่ดูแลทัพนักกีฬาติดสอยห้อยตามไปยังกรุงปักกิ่งได้ครบจำนวนที่ขอไป 7 คน หลังจากได้รับการยืนยันให้เข้าร่วมโอลิมปิกเกมส์ 2008 แล้ว 6 คน
กำลังโหลดความคิดเห็น