xs
xsm
sm
md
lg

โค้ชดัตช์แจงอลป.จะช่วยให้ "บาเบล" ฟิตเต็มที่

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

บาเบล จะคืนรังหงส์ในสภาพสมบูรณ์?
ฟ็อปเป้ เดอ ฮาน หัวหน้าโค้ชทีมลูกหนังชายฮอลแลนด์ออกมารับประกันกับ ลิเวอร์พูล ว่า ไรอัน บาเบล จะกลับคืนสู่ทีมในสภาพฟิตสมบูรณ์เต็มที่อย่างแน่นอน โดยให้เหตุผลว่าการลงเตะในปักกิ่งเกมส์จะช่วยให้ร่างกายกลับมาเข้าที่เข้าทาง

ก่อนหน้านี้ ราฟาเอล เบนิเตซ กุนซือหงส์แดงแสดงความวิตกที่กองหน้าตัวจี๊ดวัย 21 ปีถูกเรียกตัวลุยศึกลูกหนังโอลิมปิกเกมส์ 2008 ที่ประเทศจีน เดือนหน้า ทั้งที่เพิ่งหายจากอาการบาดเจ็บข้อเท้าซึ่งส่งผลให้อดีตดาวเตะ อาแจกซ์ อัมสเตอร์ดัม อดไปโชว์ฝีเท้าในยูโร 2008 กับทัพ “กังหันลมสีส้ม” เมื่อเดือนมิถุนายนที่ผ่านมา

ทว่า เดอ ฮาน ออกมาชี้แจงว่า “ไรอัน เป็นผู้เล่นคนสำคัญของเราในการแข่งขันกีฬาโอลิมปิก และตอนนี้การรักษาอาการของเขาก็เป็นไปด้วยดี แม้เขาจะรู้สึกเจ็บเล็กน้อยอยู่บ้างเป็นบางครั้ง แต่ก็ไม่หนักหนามากและน่าจะดีขึ้นเรื่อยๆ ส่วนเรื่องความเสี่ยงต่อการบาดเจ็บเพิ่มเติมไม่ใช่สิ่งที่น่ากังวลแต่อย่างใด”

“สำหรับ บาเบล แล้วการได้เล่นในโอลิมปิกจะส่งผลดีต่อตัวเขามากกว่า เพราะนั่นจะช่วยให้เขากลับสู่สโมสรในสภาพสมบูรณ์เต็มที่ โดยปกติแล้วช่วงเตรียมทีมก่อนเปิดฤดูกาลจะอยู่ราวๆ 6-8 สัปดาห์ ซึ่งโอลิมปิกเกมส์ก็ถือเป็นส่วนหนึ่งในการเตรียมความพร้อมสำหรับเขาด้วย”

ทั้งนี้ ขุนพลดัตช์ชุดสู้ศึกปักกิ่งเกมส์มีโปรแกรมลงเตะอุ่นเครื่องที่ฮ่องกงในรายการสี่เส้า “ไอเอ็นจี คัพ” ซึ่งมี สหรัฐอเมริกา, ไอวอรี่โคสต์ และ แคเมอรูน ชุดลุยโอลิมปิกร่วมแข่งขันด้วย โดยคาดว่า บาเบล อาจได้ลงมาเคาะสนิมช่วงสั้นๆ ในนัดเปิดสนามกับ “หมอผี” วันพุธนี้
กำลังโหลดความคิดเห็น