xs
xsm
sm
md
lg

‘เอโต’ หวังหมอผีเรียกตัวโม่เกือกในปักกิ่งเกมส์

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ซามูเอล เอโต กองหน้า “เจ้าบุญทุ่ม” บาร์เซโลนา หวัง “หมอผี” ทีมชาติแคเมอรูน เรียกตัวไปลุยแข้งกีฬาโอลิมปิก ครั้งที่ 29 ที่ประเทศจีน ในเดือนสิงหาคมนี้
เอโต หวังลุยโอลิมปิกอีกครั้ง
แม้เคยมีส่วนช่วย แคเมอรูน ซิวเหรียญทองโอลิมปิกที่ซิดนีย์ ประเทศออสเตรเลีย มาแล้วเมื่อปี 2000 แต่ ซามูเอล เอโต จะรู้สึกเป็นเกียรติยิ่งหากประเทศเรียกตัวไปใช้งานอีกใน “ปักกิ่งเกมส์” แต่ดาวยิงผิวสีวัย 27 ปีก็ต้องดูท่าทีของ บาร์เซโลนา ต้นสังกัดแห่ง ลา ลีกา สเปน ด้วย

เอโต กล่าวกับ “นิวยอร์ก ไทมส์” ระหว่างไปพักร้อนในสหรัฐอเมริกา “ผมคิดว่าแคเมอรูนน่าจะเรียกผมไปเล่นโอลิมปิก แต่ก็ยังไม่แน่ใจนักเพราะผมมาอยู่ที่นี่และก็ยังไม่มีข้อมูลใดๆ”

“มันจะเป็นเกียรติยิ่งกับการรับใช้ประเทศชาติในทัวร์นาเมนต์สำคัญอย่างโอลิมปิกเกมส์ แม้ผมเคยมีประสบการณ์ดังกล่าวมาแล้ว แต่ ณ เวลานี้มันแตกต่างออกไป ผมคงได้รู้อะไรมากขึ้นหลังกลับไปฝึกซ้อม” ดาวเตะวัย 27 ปีกล่าวตบท้าย

สำหรับฟุตบอลชายในกีฬาโอลิมปิกครั้งนี้ แคเมอรูน ถูกจัดให้อยู่ในกลุ่มดี ร่วมกับ เกาหลีใต้, ฮอนดูรัส และหนึ่งในตัวเต็งอย่าง อิตาลี อย่างไรก็ดี โอกาสที่ เอโต จะสวมยูนิฟอร์ม “หมอผี” ลงสนามช่วงหน้าร้อนนี้ไม่ใช่เรื่องง่าย เนื่องจาก บาร์เซโลนา คงไม่ยอมเสียแนวรุกไปพร้อมๆ กัน เพราะ ลิโอเนล เมสซี ก็มีคิวไปช่วย อาร์เจนตินา ขณะที่ โรนัลดินโญ ยืนยันขอรับใช้ทีมชาติบราซิล
กำลังโหลดความคิดเห็น