xs
xsm
sm
md
lg

แฟนร็อคเก็ตส์หายห่วง ‘เหยา’ ยันกระดูกเท้าสมานแล้ว

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

แฟนๆ ฮุสตัน ร็อคเก็ตส์ ในศึกบาสเกตบอล เอ็นบีเอ (NBA) สบายใจได้ เมื่อ เหยา หมิง ซูเปอร์สตาร์ของทีมยันกระดูกเท้าซ้ายที่แตกได้สมานดีแล้ว
เหยา นั่งทอดอารมณ์ในพิธีปิด ปักกิ่งเกมส์
เหยา หมิง เซ็นเตอร์ร่าง 7 ฟุต 6 นิ้ว เข้ารับการผ่าตัดกระดูกเท้าแตกหลัง ออล-สตาร์ เกม 2008 เมื่อเดือนกุมภาพันธ์ที่ผ่านมา ก่อนเร่งความฟิตกลับมาช่วย จีน เข้าถึงรอบ 8 ทีมสุดท้ายศึกบาสเกตบอลชายในกีฬาโอลิมปิก ครั้งที่ 29 ณ กรุงปักกิ่ง เดือนสิงหาคม

อย่างไรก็ตาม แน่นอนว่าแฟนๆ ฮุสตัน ร็อคเก็ตส์ คงไม่สบายใจแน่ เนื่องจากเชื่อลึกๆ ว่า “อาเหยา” ฝืนลงสนามก่อนกำหนด ทว่าล่าสุด ผู้เล่นวัย 27 ปี กล่าวผ่าน “ฮุสตัน ครอนิเคิล” สื่อท้องถิ่น “ผมทราบดีว่าทุกคนในฮุสตันกังวลใจกับอาการเจ็บของผม แต่ตอนนี้กระดูกของผมดีขึ้นมากแล้ว แม้จะยังเจ็บอยู่บ้างเล็กน้อยก็ตาม”

นอกจากนี้ เหยา หมิง ยังรู้สึกภาคภูมิใจเป็นที่สุดที่ได้เป็นส่วนหนึ่งของประเทศในการต้อนรับแขกบ้านแขกเรือนจากทั่วโลก “แม้ยังไม่มีชาวต่างชาติมาที่จีนมากนัก แต่สัปดาห์ที่ผ่านมา โอลิมปิกเกมส์ทำให้หลายคนสัมผัสได้กับประเทศแห่งนี้ นี่เป็นครั้งแรกของจีนก็ว่าได้ที่มีโอกาสต้อนรับผู้คนจากทั่วโลก”

“ไม่ใช่แค่ภาพข่าวจากโทรทัศน์หรือตามหนังสือพิมพ์เท่านั้น แต่ใครก็ตามที่มาโอลิมปิกได้สัมผัสตัวตนที่แท้จริงของจีน เจอทั้งสิ่งที่ดีและแย่บ้าง ซึ่งคุณก็รู้ว่ามันเป็นเรื่องปกติของทุกประเทศ แต่เมื่อเราได้มีโอกาสต้อนรับทุกคน ได้มาพูดคุย อาศัยอยู่ด้วยกัน มันทำให้ผมรู้สึกดีเป็นอย่างยิ่ง นี่ถือเป็นความฝันอันยิ่งใหญ่ก็ว่าได้” เหยา ทิ้งท้าย
กำลังโหลดความคิดเห็น