xs
xsm
sm
md
lg

ทำเนียบขาวผิดหวัง "อิรัก" ถูกแบนในปักกิ่งเกมส์

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ทำเนียบขาว ร่วมแสดงความผิดหวังกับทัพนักกีฬาอิรัก
ภายหลังจากที่ อิรัก ถูกคณะกรรมการโอลิมปิกสากล (ไอโอซี) สั่งแบนห้ามส่งทัพนักกีฬาไปลุย ปักกิ่งเกมส์ 2008 ซึ่งจะมีขึ้นที่ประเทศจีนในเดือนหน้า เนื่องจากมีการเมืองเข้ามาแทรกแซงการทำงานของคณะกรรมการโอลิมปิกแห่งอิรัก ทำให้มีหลายฝ่ายออกมาแสดงความเห็นใจเช่นเดียวกับ “ทำเนียบขาว”

โดย ดานา เปริโน่ โฆษกหญิงประจำทำเนียบของประธานาธิบดีสหรัฐอเมริกาออกมาแถลงว่า “ฉันมั่นใจว่านักกีฬาของอิรักที่อุตส่าห์ฝึกซ้อมอย่างหนัก เพื่อที่จะลงทำหน้าที่เป็นตัวแทนของประเทศในการแสดงออกถึงความมีเสรีภาพและความพยายามในการก่อตั้งระบอบประชาธิปไตยของพวกเขาจะต้องผิดหวังอย่างมาก และฉันก็รู้สึกผิดหวังไปกับพวกเขาเช่นกัน”

ทั้งนี้ ไอโอซี มีคำสั่งแบนการทำงานของคณะกรรมการโอลิมปิกแห่งอิรัก เมื่อวันที่ 5 พฤษภาคมที่ผ่านมา เนื่องจากโดนแทรกแซงจากฝ่ายการเมืองในประเทศ กระนั้น ยังคงมีนักกีฬาอิรัก 7 คนที่เชื่อว่าน่าจะได้เข้าร่วมโอลิมปิกเกมส์ที่กรุงปักกิ่งเป็นกรณีพิเศษภายใต้ธงโอลิมปิก

อย่างไรก็ตาม ได้มีจดหมายจาก ไอโอซี ส่งมาถึงคณะกรรมการโอลิมปิกอิรักเมื่อวันพุธที่ 23 กรกฎาคมที่ผ่านมา ซึ่งระบุเป็นลายลักษณ์อักษรชัดเจนว่าจะไม่มีโควตาสำหรับทัพนักกีฬาอิรักในมหกรรมกีฬาเพื่อมวลมนุษยชาติที่แดนมังกรซึ่งจะเริ่มขึ้นในวันที่ 8 สิงหาคมนี้อย่างแน่นอนแล้ว
กำลังโหลดความคิดเห็น