xs
xsm
sm
md
lg

“มนัส” วอนเลิกมองเป็น “เพลย์บอย”

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

มนัส เมื่อครั้งได้เหรียญทองโอลิมปิก 2004
“เดอะ เติ้ล” มนัส บุญจำนงค์ ยอดมวยเสื้อกล้ามทีมชาติไทย ออกมาขอร้องให้สังคมเลิกมองว่าตัวเองเป็นนักชกเพลย์บอยเสียที ยืนยันปรับตัวใหม่แล้ว

แม้จะเคยได้เหรียญทองจากการแข่งขันโอลิมปิก 2004 ที่กรุงเอเธนส์ ประเทศกรีซ เมื่อ 4 ปีก่อน ทว่า ชื่อเสียงของ มนัส บุญจำนงค์ ยอดมวยทีมชาติไทยก็มีชื่อเสียงในเรื่องส่วนตัวที่ไม่ดีนัก ไม่ว่าจะเป็นการประสบปัญหาครอบครัว หรือ พฤติกรรมชอบเที่ยวเตร่ รวมถึงวินัยในการฝึกซ้อมที่ถูกมองว่าหย่อนยาน

อย่างไรก็ตาม ในโอลิมปิกเกมส์ 2008 ที่กรุงปักกิ่ง ประเทศสาธารณรัฐประชาชนจีน ระหว่างวันที่ 8-24 สิงหาคมนี้ มนัส บุญจำนงค์ ยังสามารถคว้าโควตาในแข่งขันรอบสุดท้ายในรุ่นไลต์เวลเตอร์เวต น้ำหนัก 64 กิโลกรัมได้

ซึ่ง มนัส กล่าวถึงการแข่งขันในครั้งนี้ ว่า “ผมตั้งใจมากที่จะคว้าเหรียญทองโอลิมปิกให้ได้อีกครั้ง หากทำได้ผมจะเป็นคนแรกของเมืองไทยที่ได้เหรียญโอลิมปิก 2 สมัย”

“ผมคิดว่าผมพร้อมเต็มที่สำหรับโอลิมปิกแล้ว และอยากให้แฟนๆ ลืมข่าวคราวที่ไม่ดีเกี่ยวกับตัวผมในอดีต เพราะผมเปลี่ยนเป็นคนใหม่ ไม่เหมือนเดิมอีกแล้ว”

สำหรับการแข่งขันในรุ่น 64 กิโลกรัมนั้น มนัส ถือเป็น 1 ตัวเต็งที่จะคว้าเหรียญทองในโอลิมปิกครั้งนี้ ทว่ายังมีคู่แข่งที่สำคัญ คือ เซริก ซาปิเยฟ จากคาซัคสถาน และ รอสเนล อิกเลเซียส ยอดมวยจากคิวบา ที่ถือว่าเป็นตัวเต็งเช่นกัน
กำลังโหลดความคิดเห็น