xs
xsm
sm
md
lg

ศูนย์สื่อฯโอลิมปิกสุดคึก เจ้าภาพรับนักข่าวอย่างเทพ

เผยแพร่:   โดย: MGR Online


ปักกิ่ง สาธารณรัฐประชาชนจีน (5 ส.ค.) ผู้สื่อข่าวจากทั่วโลกมุ่งหน้าสู่มหานครปักกิ่งกันอย่างคึกคัก ขณะที่ศูนย์ผู้สื่อข่าว Media Press Center หรือ MPC ซึ่งเปิดใช้งานอย่างเป็นทางการตั้งแต่เมื่อวันที่ 8 กรกฎาคมที่ผ่านมา ได้ให้การต้อนรับบรรดานักข่าวและช่างภาพทั้งจากหนังสือพิมพ์ วิทยุ และโทรทัศน์ ด้วยความกระตือรือร้น

โดยก่อนที่การแข่งขันจะเริ่มขึ้นในอีกสามวันข้างหน้าศูนย์ผู้สื่อข่าวอันทันสมัยแห่งนี้และเป็นส่วนหนึ่งของ “กรีนโอลิมปิก” คลาคล่ำไปด้วยผู้สื่อข่าวนานาชาติ ขณะที่สื่อรายใหญ่อย่าง เอเอฟพี รอยเตอร์ เกียวโด หรือ เลกิปส์ จับจองพื้นเฉพาะทีมงานบนชั้นสองของศูนย์ฯ เพื่อเกาะติดบรรยากาศและผลการแข่งขัน ขณะที่สื่อไทยนั้น ทีมข่าวกีฬาผู้จัดการรายวันเป็นเจ้าแรกที่ทำการลงทะเบียนในศูนย์สื่อมวลชนแห่งนี้

นับจากนี้เหลือเวลาอีกเพียง 3 วัน โอลิมปิกเกมส์ ครั้งที่ 29 ก็จะเริ่มต้นขึ้น โดยผู้สื่อข่าวที่มีบัตรซึ่งออกโดยคณะกรรมการโอลิมปิกสากลจะต้องลงทะเบียนและติดสติกเกอร์บริเวณซุ้มลงทะเบียนภายในสนามบินเนื่องจากบัตรดังกล่าวใช้แทนวีซ่าเข้าประเทศ จากนั้นจึงเดินทางมายังศูนย์ผู้สื่อข่าว หรือ MPC ซึ่งตั้งอยู่ในโซนของสนามกีฬาแห่งชาติ ซึ่งอาคารดังกล่าวเจ้าภาพจีนสร้างขึ้นเพื่ออำนวยความสะดวกให้กับบรรดานักข่าวอย่างเต็มที่ ไม่ว่าจะเป็นระบบอินเทอร์เนต ข้อมูลการแข่งขัน บริการอาหารและเครื่องดื่ม รวมไปถึงรถรับส่งนักข่าวไปยังสนามกีฬาต่างๆ

สำหรับศูนย์ MPC จะมีทางเข้าด้วยกัน 2 ทาง อนุญาตให้เฉพาะผู้สื่อข่าวที่มีบัตรซึ่งออกโดยคณะกรรมการโอลิมปิกสากลเท่านั้น ส่วนผู้สื่อข่าวที่ไม่มีบัตรแต่ต้องการเข้าไปภายในศูนย์ฯ ต้องลงทะเบียนเป็นบัตรผ่านชั่วคราว ซึ่งสามารถใช้ได้แบบวันต่อวันและต้องลงทะเบียนเพื่อขอบัตรดังกล่าวล่วงหน้าเป็นเวลาสองวัน โดยผู้สื่อข่าวหนึ่งรายสามารถขอใช้บัตรชั่วคราวดังกล่าวได้เพียงสามครั้งเท่านั้น

ส่วนการอำนวยความสะดวกภายในศูนย์ฯนั้น เริ่มตั้งแต่ส่วนต้อนรับด้านหน้าที่นักข่าวจะต้องลงทะเบียนเพื่อรับคู่มือและตารางการแข่งขัน ทั้งนี้ภายในศูนย์นั้นมีอาสาสมัครและเจ้าหน้าที่คอยอำนวยความสะดวกอยู่ทุกจุด

โดยอาสาสมัครสาวจากมหาวิทยาลัยปักกิ่ง เจ้าหน้าที่ฝ่ายประชาสัมพันธ์ในศูนย์ฯแห่งนี้ กล่าวกับผู้สื่อข่าวผู้จัดการรายวัน ว่า “เราทุกคนยินดีให้บริการแก่นักข่าวทุกท่าน เพราะถ้าพวกคุณประทับใจในการต้อนรับภาพพจน์ของปักกิ่งเมื่อออกสู่สายตาชาวโลกก็จะดีตามไปด้วย”
กำลังโหลดความคิดเห็น