xs
xsm
sm
md
lg

“เฟลป์ส” ฉลามมะกันตั้งเป้าทุบสถิติคว้าเหรียญทองมากสุด

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ไมเคิล เฟลป์ส นักว่ายน้ำทีมชาติสหรัฐฯ
ไมเคิล เฟลป์ส ฉลามหนุ่มชื่อดังชาวอเมริกันเจ้าของ 6 เหรียญทองเมื่อ 4 ปีที่แล้ว ณ กรุงเอเธนส์ เชื่อมั่นว่าตนเองจะสามารถทำลายสถิติการคว้าเหรียญทองมากที่สุดจากการแข่งโอลิมปิกเพียงครั้งเดียวของ มาร์ค สปิตซ์ นักว่ายน้ำระดับตำนานชาติเดียวกันลงได้อย่างแน่นอน

นักว่ายน้ำหนุ่มวัย 23 ปีตั้งความหวังไว้ตั้งแต่การแข่งขันเมื่อ 4 ปีที่แล้วว่าตนเองจะทำลายสถิติการคว้าเหรียญทองของ มาร์ค สปิตซ์ ที่ทำไว้ 7 เหรียญทองเมื่อปี 1974 ณ กรุงมิวนิคลงให้ได้ แม้ว่าสุดท้ายแล้วจะทำไม่สำเร็จก็ตาม แต่ก็ทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยมโดยคว้าไปได้ถึง 6 เหรียญทองและ 2 เหรียญทองแดง

สำหรับปักกิ่ง เกมส์คราวนี้ ไมเคิล เฟลป์ส ก็หวังที่จะแก้ตัวอีกครั้งเพื่อตอบโต้คำกล่าวของนักวิจารณ์ที่ว่าไม่มีนักกีฬาคนใดที่จะสามารถคว้า 8 เหรียญทองได้จากการแข่งโอลิมปิกเพียงครั้งเดียว เชื่อมั่นว่าตอนนี้ตนเองมีความพร้อมอย่างเต็มที่ทั้งทางร่างกายและจิตใจที่จะทำสำเร็จได้

"ถ้าคุณคิดจะทำในสิ่งที่คนอื่นคิดว่าคงไม่มีทางสำเร็จ คุณมีโอกาสดีที่จะทำสิ่งนั้นแล้ว" ไมเคิล เฟลป์ส แสดงความเห็น ในปักกิ่ง เกมส์คราวนี้เขาจะลงแข่งขันทั้งหมด 8 รายการเป็นประเภทเดี่ยว 5 รายการและอีก 3 รายการเป็นประเภทผลัดกับเพื่อนร่วมทีมชาติสหรัฐฯ
กำลังโหลดความคิดเห็น