xs
xsm
sm
md
lg

ฝ่ายจัดเผยมีแผนรับปัญหามลพิษในวิ่งมาราธอน

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

มลพิษในกรุงปักกิ่งเป็นปัญหาสำหรับการแข่งขันวิ่งมาราธอน
คณะกรรมการจัดการแข่งขันโอลิมปิกปักกิ่ง (BOCOG) ออกมาแถลงเมื่อวันศุกร์ที่ 1 สิงหาคม ว่า มีแผนสำรองสำหรับการแข่งขันวิ่งมาราธอนในวันสุดท้ายของปักกิ่งเกมส์ ที่หลายฝ่ายวิตกเกี่ยวกับปัญหามลพิษทางอากาศเตรียมไว้เรียบร้อยแล้ว

ด้าน หลิ่ว เหวินปิน ผู้แทนฝ่ายกีฬาของ BOCOG ชี้แจงว่า “เราได้ตระหนักถึงความเป็นไปได้ที่จะเกิดขึ้นในการแข่งขันวิ่งมาราธอน ซึ่งอาจเผชิญกับปัญหาสภาพอากาศที่ย่ำแย่ และเราก็เตรียมแผนเผื่อกรณีฉุกเฉินเอาไว้แล้ว ซึ่งแน่นอนว่ากีฬาทุกชนิดต้องแข่งขันเสร็จสิ้นก่อนพิธีปิดจะเริ่มขึ้น”

สำหรับการแข่งขันวิ่งมาราธอนประเภทชายถูกกำหนดให้เป็นรายการสุดท้ายของมหกรรมกีฬาโอลิมปิก 2008 ที่ประเทศจีน ซึ่งวางโปรแกรมไว้ในช่วงเช้าของวันที่ 24 สิงหาคม อย่างไรก็ตาม หลายฝ่ายกังวลว่ามลพิษทางอากาศของกรุงปักกิ่งซึ่งอยู่ในระดับสูงจะเป็นอันตรายต่อนักกีฬาที่ลงแข่งขัน

โดยก่อนหน้านี้ เฮเล เกเบอร์ซิลาสซี นักวิ่งปอดเหล็กชาวเอธิโอเปีย เจ้าของเหรียญทองโอลิมปิก 2 สมัยได้ประกาศขอถอนตัวออกจากการแข่งขันวิ่ง 10,000 เมตร ในโอลิมปิกเกมส์ครั้งนี้ล่วงหน้า เนื่องจากเกรงว่าจะได้รับผลกระทบทางด้านสุขภาพ

ทั้งนี้ BOCOG ไม่ได้อธิบายถึงรายละเอียดของแผนสำรองที่เตรียมไว้แก้ปัญหาดังกล่าว แต่คาดว่าอาจใช้วิธีเลื่อนไปแข่งขันในเวลาอื่น หรือไม่ก็ย้ายไปจัดในเมืองที่ประสบปัญหามลพิษทางอากาศน้อยกว่าเมืองหลวงของแดนมังกร
กำลังโหลดความคิดเห็น