xs
xsm
sm
md
lg

นักปั่นยุ่นเล็งสวม “สปีโด” ลุยปักกิ่งเกมส์

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ชุด สปีโด อันโด่งดังที่นักปั่นยุ่นจะใส่ลุยโอลิมปิก
เอเอฟพี รายงานว่า โทโมฮิโร นากัตซูกะ นักปั่นจักรยานแดนอาทิตย์อุทัย วางแผนที่จะใส่ “สปีโด รุ่น LZR Racer” ชุดว่ายน้ำอันโด่งดังเพื่อหวังที่จะทำให้ตนเองมีความหวังคว้าเหรียญทองในการแข่งปักกิ่งเกมส์ครั้งนี้

สำหรับชุด สปีโด รุ่น LZR Racer ซึ่งออกแบบโดยองค์การนาซา สร้างปรากฏการณ์ในวงการการแข่งขันกีฬาว่ายน้ำ นับตั้งแต่ผลิตภัณฑ์เปิดตัวในเดือนกุมภาพันธ์ที่ผ่านมาทำให้การแข่งขันว่ายน้ำก็มีการทำลายสถิติเวลากันเป็นว่าเล่น สาเหตุเนื่องจากว่าชุดแข่งดังกล่าวมีคุณสมบัติอันโดดเด่นจากการนำเทคโนโลยีมาช่วยลดแรงเสียดทานในน้ำ

โทโมฮิโร นากัตซูกะ นักปั่นจักรยานทีมชาติญี่ปุ่นให้สัมภาษณ์กับสื่อมวลชนถึงชุด “สปีโด” ว่า “ผมคิดว่าผลลัพธ์ที่เกิดขึ้นในกีฬาว่ายน้ำจะมีผลเช่นเดียวกันกับการปั่นจักรยาน ผมเชื่อว่าชุดสปีโดลดการต้านทานอากาศได้เช่นเดียวกัน” นักปั่นวัย 29 ปีซึ่งเคยคว้าเหรียญเงินในการแข่งประเภททีมมาแล้วในการแข่งขัน ณ กรุงเอเธนส์ กล่าว

โดยนักปั่นชาวญี่ปุ่นรายนี้นำชุดสปีโด รุ่น LZR Racer มาสวมใส่ขณะที่ตนทำการฝึกซ้อมเพื่อเตรียมตัวสำหรับโอลิมปิก ผลปรากฏว่า เขาสามารถปั่นทำเวลาในระยะทาง 250 เมตรได้ 17.8 วินาที ซึ่งดีกว่าสถิติที่เคยทำไว้ 0.2 วินาที

“นักกีฬาว่ายน้ำหลายคน กล่าวกันว่า ชุดสปีโดที่จะช่วยกระชับร่างกายให้มีขนาดพื้นผิวน้อยลง ผมชอบนะมันทำให้กล้ามเนื้อแข็งแกร่งขึ้น” โทโมฮิโร นากัตซูกะกล่าว “โอลิมปิกปีนี้เป็นครั้งที่ 3 ของผมแล้วและผมก็ไม่ต้องการที่จะมานั่งเสียดายทีหลัง (ถ้าหากไม่ได้ใส่ชุดสปีโดลงแข่งขัน)”
กำลังโหลดความคิดเห็น