xs
xsm
sm
md
lg

‘ชาราโปวา’ เจ็บไหล่ถอนโรเจอร์สคัพแม้ฉลุยรอบ 3

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

มาเรีย ชาราโปวา นักหวดลูกสักหลาดสาวแสนสวยชาวรัสเซีย เก็บชัยเหนือรองบ่อนจากโปแลนด์ในรอบที่ 2 แต่มีอันต้องถอนตัวจากการแข่งขันเทนนิส โรเจอร์ส คัพ เนื่องจากเธอมีอาการบาดเจ็บที่หัวไหล่ข้างขวา
ชาราโปวา ให้แพทย์มานวดบริเวณไหล่ขวาที่เจ็บ
ศึกเทนนิสดับเบิลยูทีเอทัวร์ รายการโรเจอร์ส คัพ ชิงเงินรางวัลรวม 1.34 ล้านเหรียญสหรัฐ (ประมาณ 45ล้านบาท) แข่งขันบนสังเวียนฮาร์ดคอร์ต ที่มอนทรีออล ประเทศแคนาดา เมื่อคืนวันพุธที่ผ่านมาตามวัน-เวลาท้องถิ่น เป็นการแข่งขันในรอบสอง

นักเทนนิสเบอร์ 3 ของโลก มาเรีย ชาราโปวา ควงแร็กเก็ตคู่ใจลงสนามพบกับ มาร์ตา โดแมชโชวสกา แต่กว่า “นางฟ้าแห่งวงการลูกสักหลาด” จะบดชัยไปได้ 2-1 เซต 7-5, 5-7, 6-2 แต่ก็ใช้เวลาการแข่งขันเกือบสามชั่วโมง ซึ่งจากผลพวงดังกล่าวทำให้ ชาราโปวา มีอาการบาดเจ็บบริเวณไหล่ ต้องขอถอนตัวไปโดยปริยาย โดยเธอมีคิวเข้าสแกนคลื่นแม่เหล็กไฟฟ้า (MRI) ในวันพฤหัสบดีนี้

ภายหลัง ชาราโปวา ออกมาให้สัมภาษณ์ “มันโชคไม่ดีนัก ฉันอยากทำอะไรบางสิ่งบางอย่างเท่าที่สามารถทำได้ แต่เมื่อสิ้นสุดวัน ฉันคิดว่าสถานการณ์อาจเลวร้ายลงไปอีก ฉันเริ่มคิดถึงอาการบาดเจ็บและคงไม่สามารถลงเล่นได้”

สำหรับ ชาราโปวา เป้าหมายหลักของเธอในช่วงต่อจากนี้คงหนีไม่พ้น การฟันฝ่าขึ้นไปลุ้นเหรียญทองโอลิมปิกเกมส์ 2008 ที่กรุงปักกิ่ง ประเทศจีน ระหว่างวันที่ 8-24 สิงหาคม จากนั้นก็จะลุยศึกแกรนด์สแลมลำดับสุดท้ายของปี “ยูเอส โอเพ่น” ต่อไป

ส่วนผลการแข่งขันอีกคู่สำคัญวันเดียวกัน แม้จะมีอากาบาดเจ็บนิ้วหัวแม่มือบวมแต่ อนา อิวาโนวิช มือ 1 ของโลกชาวเซิร์บ บดเอาชนะ เพทรา วิทโทวา จากสาธารณรัฐเช็ก 2-1 เซต 6-3, 4-6, 6-3 เข้าสู่รอบสามไปเจอกับ ทามิรา ปาสเซ็ค (ออสเตรีย) ที่พิชิต เมลินดา ซิงค์ มือควอลิฟายจากฮังการี 2-0 เซต 6-4, 7-5
กำลังโหลดความคิดเห็น