xs
xsm
sm
md
lg

งอเข่าไร้ปัญหา!! "นาดาล" เคาะสนิมชนะคู่ "โนวัค"

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

นาดาล จับคู่ ร็อก เทรนเนอร์คู่ใจ (ขวา)
ราฟาเอล นาดาล ยอดนักเทนนิสมือ 2 ของโลกควงแขน ฟรานซิสโก ร็อก เทรนเนอร์ ลงแข่งขัน โรเจอร์ส คัพ ประเภทชายคู่รอบแรกเอาชนะคู่ของ โนวัค ยอโควิช มือ 4 ของโลกซึ่งจับคู่กับ ดูซาน เวมิช คู่หูชาวงเซิร์บ 2-0 เซต โดยแมตช์นี้ถือเป็นการเคาะสนิมของ "เอล มาทาดอร์" ที่ร้างสนามไปนาน 2 เดือนเศษ

หลังพักรักษาอาการเอ็นหัวเข่าอักเสบไปนาน 2 เดือนเศษ นาดาล ซึ่งหล่นไปเป็นมือ 2 ของโลกในช่วงเวลาดังกล่าวกลับมาลงสนามแข่งขัน "โรเจอร์ส คัพ 2009" ที่ มอนทรีออล แคนาดา เมื่อเวลา 17.30น. ของวันจันทร์ที่ 10 สิงหาคมตามเวลาท้องถิ่น โดยจับคู่กับ ฟรานซิสโก ร็อก เทรนเนอร์ ลงแข่งขันประเภทคู่เป็นการเคาะสนิมก่อนลงประเภทเดี่ยวในรอบที่ 2 ในวันพุธที่ 12 สิงหาคมนี้เนื่องจากได้บายในรอบแรก

ซึ่งนอกจาก นาดาล และ ร็อก เอาชนะ ยอโควิช และ เวมิช ได้ 2-0 เซต 7-5, 6-4 แล้ว สำนักข่าว นิวยอร์ก ไทม์ สื่อดังของสหรัฐฯ รายงานว่า อดีตมือ 1 โลกมีสภาพร่างกายดีขึ้นจนเกือบสมบูรณ์แล้ว แม้จะออกอาการฝืดๆในช่วงแรกแต่หลังจากนั้นก็กลับมาหวดบอลรวมถึงขึ้นหน้าเนตได้รวดเร็วไร้ปัญหา นับเป็นภาพที่แตกต่างกันอย่างสิ้นเชิงกับเมื่อครั้ง นาดาล ลงอุ่นเครื่องก่อน วิมเบิลดัน เมื่อเดือนมิถุนายนที่ผ่านมาแล้วไม่สามารถ "งอเข่า" ได้ถนัด

หลังลงเคาะสนิม นาดาล วัย 23 ปีออกมาเผยว่า "รู้สึกเยี่ยมมากที่ได้กลับมาลงสนาม ผมมีความสุขกับฟอร์มการเล่นของตนเองในวันนี้ บรรยากาศในสนามยอดเยี่ยม ผมแทบอดใจรอลงเล่นประเภทเดี่ยวในวันพุธไม่ไหวแล้ว"

สำหรับโปรแกรมต่อไป นาดาล และ ร็อก จะลงสนามชายคู่รอบ 2 พบกับ แม็ก เมิร์นยี จากเบลารุส และ แอนดี แรม จากอิสราเอล ในคืนวันนี้(11 ส.ค.) ก่อนที่ในวันพุธจะลงสนามชายเดี่ยวรอบสองรอพบผู้ชนะระหว่าง วิกเตอร์ ทรอยสกี จากเซอร์เบีย หรือ ดาวิด เฟร์เรร์ จากสเปน
กำลังโหลดความคิดเห็น