xs
xsm
sm
md
lg

ว่ากันด้วยเรื่องของเบอร์เสื้อแข่งแปลกๆ

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ซาโมราโน กับเบอร์ที่ต้องบวกกัน
เป็นอันว่า โรนัลดินโญ เลือกใส่เบอร์ 80 ลงบัญชาเกมให้กับ เอซี มิลาน ในฤดูกาลหน้า หลังย้ายมาจาก บาร์เซโลนา แต่ว่าเบอร์ 10 มีคนจับจองอยู่แล้วคือ คลาเรนซ์ เซดอร์ฟ ถือไม่ใช่เรื่องใหม่สำหรับวงการฟุตบอล เพราะก่อนหน้านี้ก็มีนักเตะที่สวมเบอร์แปลกๆ มานักต่อนักแล้ว

0 - ใส่โดย ฮิชาม เซรัวอาลี กองหน้าของ อเบอร์ดีน ที่เสียชีวิตด้วยอุบัติเหตุรถยนต์ในปี 2004 ตอนนี้สโมสรก็ปลดระวางเบอร์นี้แล้ว

1 - ออสวัลโด อาร์ดิเลส กองกลางอาร์เจนตินา ใส่เบอร์นี้ตอนเล่นฟุตบอลโลก 1982 ซึ่งเรียงตามตัวอักษร เว้นแต่ ดิเอโก มาราโดนา คนเดียวที่จะต้องใส่เบอร์ 10

5 - ใส่โดน รอนนี วีแลน กองกลางของ ลิเวอร์พูล อาจจะไม่พิเศษอะไร แต่เมื่อก่อนเป็นเบอร์ที่กองหลังจะต้องสวมใส่ อลัน แฮนเซน และ มาร์ค ลอว์เรนสัน ก็ใส่เบอร์ 4 และ 6 ตามลำดับ

08 - สตีเวน เจอร์ราร์ด และ เจมส์ บีทตี ใส่ในเกม เมอร์ซีย์ไซด์ ดาร์บี เมื่อปี 2006 โปรโมต ลิเวอร์พูล ให้กับ Capial city of Culture ในปี 2008 ของ EU ในนัดที่เจอกับ เอฟเวอร์ตัน แต่จบลงไม่สวยเพราะ "สตีวีจี" โดนไล่ออก

1+8 - เป็นเบอร์ที่แหวกแนวมาก อิวาน ซาโมราโน กองหน้าชิลี ของ อินเตอร์ มิลาน จำใจต้องใส่เครื่องหมาย + ลงไปตรงกลาง เพราะเบอร์ 9 เป็นของ โรนัลโด กองหน้าชาวบราซิเลียน

9 - ใส่โดย ฮอร์เก คัมโปส นายทวารชาวเม็กซิกัน ที่เริ่มต้นอาชีพด้วยการเป็นกองหน้า เบอร์นี้ เยนส์ เลห์มันน์ นายด่านอารมณ์ร้อน ก็เคยใส่ตอนเล่นให้กับ เยอรมนี

10 - ปกติต้องเป็นเพลย์เมกเกอร์ประจำทีมถึงได้เบอร์นี้ แต่ อาร์เซนอล ทำลายความขลังด้วยการมอบให้กับ วิลเลียมส์ กัลลาส กองหลังใส่ต่อจาก เดนนิส เบิร์กแคมป์

12 - เป็นเบอร์ที่มอบให้กับแฟนบอลถือเป็นนักเตะคนที่ 12 ในสนาม สโมสรยักษ์ใหญ่หลายทีมปลดระวางเบอร์นี้ไม่ว่าจะเป็น อเบอร์ดีน, บาเยิร์น มิวนิค, พลีมัธ, ฟลาเมงโก, ลาซิโอ และ สคันธอร์ป ยูไนเต็ด

28 - เป็นเบอร์ที่ คริสเตียโน โรนัลโด อยากใส่ตอนย้ายมาอยู่กับ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เพราะที่ สปอร์ติง ลิสบอน ก็ใส่เบอร์นี้ แต่ได้รับมอบหมายให้ใส่เบอร์ 7 ตามรอยตำนานอย่าง จอร์จ เบสต์, เอริค คันโตนา และ เดวิด เบ็คแฮม

51 - ถือเป็นเบอร์เสื้อที่สูงที่สุดใน พรีเมียร์ ลีก ใส่โดย แซม ฮัทชินสัน ดาวรุ่งของ เชลซี แต่มีเบอร์ที่สูงกว่านี้คือ 57 เชส ฟาเบรกาส ใส่เล่นให้ อาร์เซนอล แต่เป็นเกมการแข่งขันภายใน

69 - บิเซนเต ลิซาราซู แบ็กซ้ายร่างเล็กชาวฝรั่งเศส ใส่เบอร์นี้เล่นให้กับ บาเยิร์น มิวนิค อันมาจากปีเกิด, น้ำหนัก และก็ส่วนสูง 1.69 เมตรของตัวเขาเอง

88 - จิอันลุยจิ บุฟฟ่อน เคยใส่เบอร์นี้เฝ้าเสาให้ ปาร์มา ซึ่งเป็นเบอร์ที่เกี่ยวกับพวกลัทธิฟาสซิสต์ พร้อมกับมีสกรีนสโลแกนใส่เสื้อยืดข้างในระหว่างเกมด้วย แต่ว่านายด่านอิตาลี ก็ออกมาปัดบอกไม่รู้เรื่องนี้

99 - โรนัลโด กองหน้าร่างอ้วนชาวบราซิเลียน ใส่เล่นให้กับ เอซี มิลาน วิคเตอร์ บายา นายด่าน โปรตุเกส และ คริสเตียโน ลูคาเรลลี ก็เคยใส่เล่นใน กัลโช เซเรีย อา

618 - เป็นเบอร์ที่สูงที่สุดของวงการฟุตบอลเท่าที่เคยมีมา โรเจริโอ เซนี นายด่านของ เซา เปาโล ใส่ลงเล่นฉลองครบรอบ 618 นัด ก่อนกลับไปใช้เบอร์เดิมคือ 01
กองหลังใส่เบอร์ 10 ต้อง กัลลาส
กำลังโหลดความคิดเห็น