xs
xsm
sm
md
lg

ทันควัน! “เอสเซียง” ตอก “เฟอร์กี” ผีไม่ใช่คู่ต่อกรเบอร์หนึ่ง

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

มิชาเอล เอสเซียง กองกลางทีม เชลซี
มิชาเอล เอสเซียง มิดฟิลด์ไดนาโม ทีมเชลซี ออกโรงตอบโต้ เซอร์ อเลกซ์ เฟอร์กูสัน บรมกุนซือ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด แบบทันควัน ยืนยันแม้จะแก่ แต่ก็เป็นนักเตะในระดับเวิลด์คลาสทั้งสิ้น แหย่ “ผีแดง” ไม่ใช่คู่ต่อสู้แย่งแชมป์พรีเมียร์ลีกเพียงทีมเดียว

ก่อนหน้านี้ เฟอร์กูสัน ยอดผู้จัดการทีมชาวสกอตต์ ออกมาติงว่า นักเตะในทีม “สิงห์บลูส์” มีอายุมากเกินไป ร้อนถึง เอสเซียง ดาวเตะวัยหนุ่มของ เชลซี ต้องออกมาประกาศกร้าวว่าประสบการณ์ของ เดโก (30 ปี), มิชาเอล บัลลัค (31 ปี) และ แฟรงค์ แลมพาร์ด (30 ปี) จะนำโทรฟีแชมป์พรีเมียร์ลีก กลับสู่ถิ่นสแตมฟอร์ด บริดจ์ ได้อย่างแน่นอนในฤดูกาลหน้า

โดย กองกลางทีมชาติกานา กล่าวว่า “เรามีนักเตะแถวหน้าของโลกอยู่ในทีมหลายคน อีกทั้งยังถือเป็นข้อได้เปรียบที่ผู้เล่นเหล่านั้นต่างเคยประสบความสำเร็จมาแล้ว ดังนั้น พวกเขาจึงสามารถจัดการกับความกดดันได้ดี”

“นักเตะอย่าง บัลลัค, แลมพาร์ด และ เดโก ต่างเป็นระดับเวิลด์คลาส พวกเขาสามารถเปลี่ยนโฉมหน้าของเกมได้ด้วยปลายสตั๊ด เมื่อคุณเล่นร่วมกับนักเตะระดับนี้บ่อยๆ ทั้งตัวคุณและทีมจะมีพัฒนาการไปเอง”

“ผมไม่คิดว่า แมนฯ ยูไนเต็ด จะเป็นคู่ต่อสู้เบอร์หนึ่ง ทั้ง ลิเวอร์พูล, อาร์เซนอล และอีกหลายทีมก็คว้านักเตะดีๆ มาเสริมทีมกันอย่างมากมาย” เอสเซียง แอบกัดเล็กๆ

นอกจากนี้ เอสเซียง ที่เพิ่งต่อสัญญาฉบับใหม่กับทีม “สิงห์บลูส์” ไปอีก 5 ปี พูดถึง หลุยส์ เฟลิปเป สโคลารี เจ้านายใหม่ ว่า “ตอนนี้เราได้หนึ่งในโค้ชที่ดีที่สุดของโลกมาคุมทีม เขามีแนวทางการทำงานที่คล้าย โฮเซ มูรินโญ หากเขาเห็นอะไรผิดพลาดในช่วงซ้อม เขาจะสั่งให้หยุดทันที และบอกคุณว่าเขาต้องการให้ทำอย่างไร”

“แม้ในสนามซ้อมเขาอาจดูจริงจัง แต่นอกสนามแล้วเขาเป็นกันเองมากๆ คุณจำเป็นต้องมีบุคลิกที่พิเศษแบบนี้แหละ หากคิดจะเข้ามาคุมทีมเชลซี และแน่นอนเขามีสิ่งนั้น”

ทั้งนี้ เชลซี เตรียมลงสนามแมตช์แรกภายใต้การคุมทีมของ สโคลารี โดยพบกับสโมสร กวางโจว ฟาร์มาซูติคอลส์ ของประเทศจีน ในวันที่ 23 กรกฏาคมนี้ ตามโปรแกรมทัวร์ตะวันออก โดย “บิ๊กฟิล” จะส่ง เอสเซียง, แลมพาร์ด, เดโก และ จอห์น โอบี มิเกล ลงเล่นร่วมกันในแผงมิดฟิลด์ โดยยังขาด มิชาเอล บัลลัค ที่อยู่ในช่วงพักฮันนีมูนกับภรรยา และจะบินมาเสริมทัพในวันที่ 24 กรกฏาคม
กำลังโหลดความคิดเห็น