xs
xsm
sm
md
lg

“เฟอร์กี” กังขาแข้งเชลซีอาจ “แก่เกินแกง”

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เซอร์ อเลกซ์ เฟอร์กูสัน กุนซือผีแดง
เซอร์ อเลกซ์ เฟอร์กูสัน ยอดกุนซือ “ผีแดง” แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ออกมาตั้งข้อสงสัยต่อบรรดาแข้ง “สิงห์บลูส์” เชลซี ที่ประกอบไปด้วย นักเตะจอมเก๋า แต่ก็มีอายุมากเช่นกันว่าจะสามารถเค้นฟอร์มเก่งให้กลับมายอดเยี่ยมเทียบเท่ากับการเล่นที่ดีที่สุดของแต่ละคนได้หรือไม่

เมื่อคืนวันอังคารที่ผ่านมา แมนฯ ยูไนเต็ด ลงสนามอุ่นเครื่องเป็นเกมที่สองในการทัวร์ประเทศแอฟริกาใต้ โดยพบกับ ออร์ลันโด ไพเรทส์ ผลปรากฏว่า ผีแดงบุกเอาชนะไป 0-1 โดยได้ประตูจาก ลี มาร์ติน ดาวรุ่งในนาทีที่ 23 โดยระหว่างการไปทัวร์ประเทศแอฟริกาใต้ในคราวนี้ เซอร์ อเลกซ์ เฟอร์กูสัน เปิดโอกาสให้สื่อมวลชนได้สัมภาษณ์ตนเอง และช่วงหนึ่งของการสัมภาษณ์กุนซือชาวสกอตต์ให้ความเห็นถึง เชลซี คู่แข่งร่วมลีกที่มีการเปลี่ยนแปลงภายในทีมหลายอย่างรวมถึงตำแหน่งผู้จัดการทีมด้วย

“เชลซีไม่ได้ทำให้ผมต้องกังวลใจใดๆ เลย” เซอร์ อเลกซ์ เฟอร์กูสัน เปิดเผยความรู้สึก พร้อมกับยกผลงานของคู่แข่งในสมัย โฮเซ มูรินโญ คุมทีมอยู่ “มูรินโญ พาทีมคว้าแชมป์ลีกได้ 2 สมัย และพวกเขาก็เอาชนะพวกเราได้ในการแข่งเอฟเอ คัพ นัดชิงเมื่อปี 2007 ผมคิดว่าไม่ใครทำผลงานได้ดีกว่าที่เขาทำอีกแล้ว”

แต่ เซอร์ อเลกซ์ เฟอร์กูสัน สงสัยว่า หลุยส์ เฟลิเป สโคลารี กุนซือคนใหม่จะสามารถทำผลงานได้เหมือนกับที่กุนซือโปรตุกีสทำได้หรือไม่ “เขาจะต้องทำผลงานให้ดีเทียบเท่ากับที่ มูรินโญ เคยทำไว้เท่านั้นถึงจะทำให้พวกเราเป็นกังวล มันเป็นความท้าทายของพวกเขา(บรรดานักเตะเชลซี) การที่พวกเขามีประสบการณ์ในการเล่นฟุตบอลอย่างมากมาย แม้ว่าจะทำให้ผมเป็นกังวลบ้างเล็กน้อย แต่ผมสงสัยว่าพวกเขาจะทำผลงานที่ยอดเยี่ยมได้ตลอดทั้งฤดูกาลหรือเปล่า”

กุนซือผีแดง เชื่อว่า ประสบการของนักเตะ เชลซี จะประคองทีมไปเพียงระยะสั้นๆเท่านั้น โดยยกตัวอย่างทีมของตนเองที่มีนักเตะหนุ่มไฟแรงหลายคนตัวอย่างเช่น นานี, แอนเดอร์สัน, เวย์น รูนีย์, คาร์ลอส เตเบซ หรือแม้แต่ คริสเตียโน โรนัลโด ที่ยังสามารถพัฒนาศักยภาพของตนเองได้ดีขึ้นไปอีกได้

“สโคลารี โชคดีมากที่ได้มาคุมสโมสรใหญ่ และเพียบพร้อมไปด้วยนักเตะระดับโลกอย่างนี้ แต่นั้นก็ไม่ใช่ประเด็นสำคัญ ผมคิดว่ามันยากมากที่จะเห็นพัฒนาการที่ดีขึ้นไปอีกกับนักเตะที่มีอายุมาก เส้นกราฟของพวกเขามันเริ่มจะคงที่แล้ว ผมไม่แน่ใจว่าพวกเขาจะสามารถเค้นฟอร์มเก่งกลับมาเมื่อมีอายุมากอย่างนี้ได้หรือเปล่า” กุนซือชาวสกอตต์ ตั้งข้อสงสัย

“พวกเขามี กาลู และ โอบี มิเกล เท่านั้นที่อายุน้อย ขณะที่ ปีเตอร์ เช็ก แม้จะยอดเยี่ยมเพียงใดก็อยู่ในตำแหน่งผู้รักษาประตู ที่ผมพูดนี่ไม่ใช่เพียงแต่เห็นว่าพวกเขาเป็นทีมที่มีนักเตะอายุมากเท่านั้น เพราะว่าสมัยนี้มีหลายวิธีที่จะช่วยให้คุณสามารถเล่นฟุตบอลต่อไปได้แม้อายุจะขึ้นเลขสามแล้วก็ตาม แต่ผมก็ยังมองไม่ออกว่านักเตะที่มีอายุมากแล้วจะพัฒนาฝีเท้าให้ดีขึ้นได้อย่างไร สำหรับผม เชลซี จะต้องยืนระยะไปให้ได้จนถึงเดือนพฤษภาคมเท่านั้นพวกเขาจึงจะมีสิทธิ์คว้าแชมป์ได้” เซอร์ อเลกซ์ เฟอร์กูสันแสดงความเห็นปิดท้ายถึงเรื่องนี้
กำลังโหลดความคิดเห็น