xs
xsm
sm
md
lg

จีนถ่อมตัวปัดเป็นเจ้าเหรียญทองตั้งเป้าเกิน 32 ทองก็พอ

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

หลิว เสียง หนึ่งในนักกีฬาตัวความหวังของทัพกรีฑาจีน
“เจ้าภาพ” จีน ยืนยันไม่หวังสูงถึงการเป็นเจ้าเหรียญทอง ประกาศขอเพียงได้มากกว่า 32 เหรียญจาก ที่เคยทำไว้ในเอเธนส์เกมส์ 2004

โอลิมปิก เมื่อ 4 ปีที่แล้ว ที่ประเทศกรีซ ทัพนักกีฬาจากแดนมังกร ได้อันดับ 2 เหรียญทองรวม โดยแพ้ สหรัฐอเมริกา ที่มี 36 ทอง แต่กับ ปักกิ่งเกมส์ ที่จะเริ่มในไม่กี่วันข้างหน้า สื่อมวลชนจีน ต่างคาดหวังว่า จีน น่าจะฉวยความได้เปรียบจากการเป็นเจ้าภาพก้าวขึ้นเป็นเจ้าเหรียญทองได้

ทว่า จาง ไห่เฟิง โฆษกกระทรวงการกีฬาของจีน กลับไม่กล้าที่จะหวังสูงถึงขนาดนั้น “เสน่ห์อย่างหนึ่งของเกมกีฬา ก็คือ มันไม่แน่นอน เราไม่ได้ตั้งเป้าหมายว่าจะต้องขึ้นเป็นชาติผู้นำในตารางสรุปเหรียญ เรามองที่ตัวเลข 32 เหรียญทองที่ทำได้ในเอเธนส์ และหวังจะทำได้ดีกว่านั้นในปักกิ่ง”

ขณะที่ หลิว เสียง นักวิ่งกระโดดข้ามรั้ว 110 เมตร ตัวความหวังของเจ้าภาพ ก็เห็นด้วยกับท่านโฆษก ว่า คงเป็นไปได้ยาก “มันยากมากเมื่อดูจากความเป็นจริง คู่ต่อสู้ของเราแข็งแกร่งทั้งนั้น อย่างไรก็ตาม นักวิ่งของเราจะทำผลงานให้ดีที่สุดเท่าที่จะเป็นไปได้”

ด้าน เฟิง เจียนจง รองรัฐมนตรีกระทรวงกีฬาจีน บอกว่า “นักกีฬารวมทั้งโค้ชทุกคนเตรียมตัวกันมาอย่างดี เราเริ่มซ้อมกันมานานแล้วและใจใส่ในทุกรายละเอียด งานของเราคือก้าวไปข้างหน้า”

ทั้งนี้ จีน ส่งนักกีฬาเข้าร่วมมหกรรมกีฬาที่จะเริ่มตั้งแต่วันที่ 8-24 สิงหาคมนี้ มากที่สุดกว่า 600 คน
กำลังโหลดความคิดเห็น