xs
xsm
sm
md
lg

เกาหลีใต้ระส่ำประธานโอลิมปิกลาออก

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

คิม จุง-คิล ประธานคณะกรรมการโอลิมปิกของเกาหลีใต้ ตัดสินใจลาออกจากตำแหน่งเรียบร้อยแล้วเมื่อวันอังคารที่ 29 เมษายนที่ผ่านมาตามเวลาท้องถิ่น หลังจากตัวเลือกที่ตนเองสนับสนุนถูกปฎิเสธไม่ให้นั่งเก้าอี้เลขาธิการทั่วไปของเคโอซี

เหตุที่ คิม จุง-คิล ตัดสินใจลาออกเพราะไม่พอใจที่ คู อาห์น-ซุค อดีตซีอีโอธนาคารชื่อดังแห่งหนึ่ง ไม่ได้รับการยอมรับจากรัฐมนตรีกระทรวงกีฬาและวัฒนธรรม ให้นั่งเก้าอี้เลขาธิการทั่วไปของคณะกรรมการโอลิมปิกเกาหลีใต้ หรือ เคโอซี ที่ตนเองนั่งเป็นประธานอยู่

"ผมคิดว่าคงไม่สามารถดำรงตำแหน่งต่อไปได้ เพราะการที่รัฐมนตรีปฎิเสธ คู อาห์น ซุค ไม่ให้นั่งเก้าอี้เลขาธิการ เหมือนเป็นการกระทำที่แสดงถึงความไม่ไว้ใจในตัวผมเองด้วย" คิม จุง-คิล กล่าวอย่างหัวเสีย แม้ว่ากระทรวงกีฬาและวัฒนธรรมจะออกแถลงการณ์เสียดายกับการตัดสินใจลาออกครั้งนี้ก็ตาม

สำหรับ เกาหลีใต้ ทำผลงานยอดเยี่ยมในศึก โอลิมปิก 2004 ที่กรุงเอเธนส์ ประเทศกรีซ เมื่อจบด้วยอันดับ 9 คว้ามาได้ถึง 9 เหรียญทอง แต่ถึงกระนั้นก็ตาม หวาง ยอง โช นักวิ่งมาราธอนเหรียญทองโอลิมปิก เชื่อว่าไม่น่าจะทำให้นักกีฬาที่เตรียมลุย ปักกิ่ง 2008 กังวลสักเท่าไหร่

"เวลานี้คือการนับถอยหลังสู่การแข่งขัน ปักกิ่งเกมส์ ซึ่งผมคิดว่าสิ่งที่นักกีฬากังวลคือการเตรียมความพร้อมอย่างสมบูรณ์แบบ และแรงสนับสนุนจากคณะกรรมการไม่ใช่เรื่องราวอะไรทำนองนี้" หวาง ยอง โช สมาชิกสภากีฬาเกาหลี กล่าว
กำลังโหลดความคิดเห็น