xs
xsm
sm
md
lg

"ชุดขาว" ยิ้มร่า "โรบินโญ่" เจ็บไม่ลุยโอลิมปิกแล้ว

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

โรบินโญ่ ถอนตัวจากทีมชาติบราซิล
"ราชันชุดขาว" รีล มาดริด ได้รับข่าวดีของทีมแต่เป็นข่าวร้ายสำหรับทีมชาติบราซิล เมื่อมีรายงานข่าวว่า โรบินโญ่ ดาวยิงจอมพลิ้วที่ถูกเรียกตัวติดทีมชาติไปลุยศึกฟุตบอลปักกิ่งเกมส์ได้รับบาดเจ็บจนต้องถอนตัวจากทีมแซมบ้าแล้ว

ราชันชุดขาวแถลงข่าวผ่านทางเวบไซต์ของสโมสรว่า "นักเตะมีอาการบาดเจ็บบริเวณหัวหน่าวหลังการฝีกซ้อมเมื่อเช้านี้ ดังนั้น รีล มาดริด จึงได้ร้องขอไปยังสมาคมฟุตบอลของประเทศบราซิลเพื่อปล่อยตัวเขาออกไปไม่ต้องเข้าร่วมแข่งโอลิมปิกเกมส์" โดยอาการบาดเจ็บดังกล่าวได้รับการตรวจสอบจากแพทย์ของทีมก่อนที่ รีล มาดริด จะเดินทางไปอุ่นเครื่องที่ประเทศออสเตรีย

สโมสรยังได้แถลงข่าวอีกครั้งภายใต้คำแนะนำของแพทย์ว่า "มันเป็นการดีสำหรับนักเตะที่จะใช้เวลาอยู่กับสโมสรมากกว่าเพื่อที่จะสามารถพักฟื้นจากอาการบาดเจ็บได้และรับการรักษาจากแพทย์ของทีม"

ด้าน โรบินโญ ซึ่งทำประตูให้กับราชันชุดขาวเมื่อฤดูกาลที่ผ่านมา 11 ประตูในเกมลาลีก้าก็ออกมากล่าวถึงการบาดเจ็บของตนเองจนพลาดการเข้าร่วมทีมชาติในโอลิมปิกว่า "โชคร้ายจริงๆที่ผมไม่สามารถเข้าร่วมกับทีมได้ สโมสรมีความเห็นว่ามันจะเป็นการดีกว่าถ้าหากว่าผมจะอยู่กับทีมในช่วงปรี-ซีซั่น"

สำหรับทีมชาติบราซิลแม้ว่าจะสามารถคว้าแชมป์ฟุตบอลโลกมาครองถึง 5 สมัยแต่ไม่น่าเชื่อว่าทีมแซมบ้าจะไม่เคยได้เหรียญทองในการแข่งโอลิมปิกเลย โดยผลงานที่ดีที่สุดคือการคว้าเหรียญเงินในปี 1984 และ 1988 และเมื่อปี 1996 ก็คว้าได้เพียงแค่เหรีญทองแดง
กำลังโหลดความคิดเห็น