xs
xsm
sm
md
lg

“จอห์นสัน” กด 6 อันเดอร์ฯ ซิวแชมป์ยูเอส แบงค์

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ริชาร์ด จอห์นสัน โปรสวีดิชคว้าแชมป์ไปครอง
ริชาร์ด จอห์นสัน โปรกอล์ฟแดนไวกิ้ง ทำผลงานวันสุดท้ายได้อย่างร้อนแรงเมื่อกดไปถึง 6 อันเดอร์พาร์ ทะยานขึ้นมาคว้าแชมป์ไปได้ทันทีโดยมีสกอร์รวมอยู่ที่ 16 อันเดอร์พาร์เฉือนโปรเจ้าถิ่นที่ตามมาไปเพียงสโตรกเดียวในการแข่งขันกอล์ฟ ยูเอส แบงค์ แชมเปี้ยนชิป

ศึกดวลวงสวิง พีจีเอ ทัวร์ ยูเอส แบงค์ แชมเปี้ยนชิป ชิงเงินรางวัลรวม 4 ล้านเหรียญสหรัฐ (ประมาณ 132 ล้านบาท) ที่สนามบราวน์ ดีร์ พาร์ค กอล์ฟ คอร์ต ในเมืองมิลวอล์คกี รัฐวิสคอนซิน ประเทศสหรัฐอเมริกา เมื่อวันอาทิตย์ที่ 20 กรกฏาคมที่ผ่านมาเป็นการแข่งขันวันสุดท้าย

ริชาร์ด จอห์นสัน โปรชาวสวีเดนใช้การเล่นที่ยอดเยี่ยมในวันสุดท้ายแม้ว่าเก้าหลุมแรกฟอร์มยังแผ่วอยู่ด้วยการเก็บแต้มเพิ่มได้เพียงแค่ 1 อันเดอร์พาร์ แต่เก้าหลุมหลังระเบิดฟอร์มด้วยการเก็บได้ถึง 5 เบอร์ดี ทำให้จบวันทำเพิ่มมาอีก 6 อันเดอร์พาร์ สกอร์รวมมี 16 อันเดอร์พาร์เฉือนชนะอันดับที่สองไปเพียงสโตรกเดียว ทะยานขึ้นมาคว้าแชมป์ไปครองได้สำเร็จพร้อมรับเงินรางวัล 720,000 เหรียญสหรัฐฯ (ประมาณ 23.7 ล้านบาท) ขณะที่ เคน ดุ๊ก โปรเจ้าถิ่นที่ทำได้ถึง 5 อันเดอร์พาร์ในวันนี้แต่ก็ยังดีไม่พอคว้าได้เพียงแค่รองแชมป์ไป

ภายหลังการคว้าแชมป์ ริชาร์ด จอห์นสัน ให้สัมภาษณ์ว่า "มันไม่น่าเชื่อเลย ผมรู้สึกพอใจกับผลงานมาก ผมฝึกซ้อมอย่างหนักในปีนี้และผมก็ดีใจที่ชัยชนะครั้งนี้ตอบแทนความพยายามของผม"

สำหรับโปรกอล์ฟรายอื่น เคนนี เพอร์รี ที่เพิ่งจะคว้าแชมป์รายการจอห์น เดียร์ คลาสสิก เมื่อสัปดาห์ก่อนยังทำผลงานได้ยอดเยี่ยมในรายการนี้ด้วยการจบที่ 6 ร่วมตามหลังแชมป์ 4 สโตรกเช่นเดียวกับ โจ โอกรีวี โปรมือ 3 ของโลกของเจ้าถิ่นจบทัวร์นาเมนท์ด้วยอันดับที่ 6 ร่วมเช่นกันหลังจากเก็บเพิ่มมาในวันนี้ได้อีก 3 อันเดอร์พาร์

ขณะที่ สองโปรชาวออสซีซึ่งเป็นผู้นำร่วมเมื่อวันก่อนอย่าง เกวิน โคลส์ และ นิค ฟลานาแกน ทำสกอร์วันสุดท้ายได้เพียงสแควร์พาร์ ทำให้สกอร์รวมคงเดิมอยู่ที่ 11 อันเดอร์พาร์ ตกไปอยู่อันดับที่ 11 ร่วม ด้าน ทอดด์ เดมซีย์ โปรเจ้าถิ่นอีกราย ทำสกอร์เพิ่มวันนี้มาอีก 5 อันเดอร์พาร์ และมีสกอร์รวมอยู่ที่ 10 อันเดอร์พาร์รั้งอยู่ที่ 19 ร่วม
กำลังโหลดความคิดเห็น